• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Làm gì để có thể hết ù tai ngay tức thì?

tamtrinh221291

Thành Viên Quen Thuộc
hiện tượng ù tai kéo dài bởi tương đối nhiều lý do dẫn đến, có khả năng vì bệnh lý nhưng cũng vì đi máy bay hoặc thang máy, stress, mệt mỏi. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo làm thế nào để hết ù tai ngay lập tức. Đảm bảo sẽ rất tốt trong cuộc sống hàng ngày đấy nhé!
Dấu hiệu ù tai
Ù tai là trạng thái làm chúng ta cảm nhận được những tiếng động bên ngoài không hề có, nhiều khi có những trường hợp mất khả năng nghe..
Bệnh ù tai có thể sẽ gây nên những tiếng động khác nhau ở một hoặc là cả 2 tai. Những tiếng động này theo thống kê có đến 50 loại khác nhau và khiến chúng ta mệt mỏi, thậm chí stress vô cùng. không những thế, khi tai bị ù cũng đi kèm với tình trạng chóng mặt hoa mắt, đau đầu.
Làm thế nào để có thê hết ù tai ngay tức khắc?
Để có thể giảm tình trạng ù tai ngay lập tức, bạn hãy áp dụng một số liệu pháp sau đây. Tuy rằng đây chỉ là 1 phương pháp đối phó tạm thời tuy nhiên sẽ rất hữu ích khi bạn không biết làm thế nào để hết ù tai.
Thông thường, người mắc bệnh nên làm theo những bước sau:
Bước 1: Đầu tiên bạn cần bịt chặt hai lỗ mũi lại.
Bước 2: Hít không khí vào khoang miệng.
Bước 3: Dùng cơ má và vùng họng đẩy không khí vào phần sau của mũi. Dù vậy, nên lưu ý không thổi quá mạnh, chỉ thổi bằng má, cơ má và họng.
Nếu thực hiện như vậy, bạn có thể giảm hẳn triệu chứng ù tai trong giây lát. Không chỉ có vậy, bạn cũng có thể dùng những biện pháp sau để ù tai không làm phiền bạn:
– Ngáp: đây là 1 biện pháp rất đơn giản tuy nhiên lại có kết quả làm thông tai và giảm đau tai.
– Nuốt nước bọt: động tác nuốt sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ ù tai hiệu quả.
– Nhai kẹo cao su: Cũng giống như khi nuốt nước bọt, khi thực hiện động tác nhai và nuốt kẹo cao su sẽ làm khởi động các cơ mở ở vòi nhĩ khiến bạn nuốt nước bọt được nhiều hơn. Và nhờ vậy, bạn có thể giảm chứng ù tai ngay lập tức.
– Sử dụng tinh dầu thơm: Hương thơm của tinh dầu có thể giúp cơ thể sảng khoái làm bạn nhanh chóng quên đi cảm giác ù tai ban đầu.
Lời khuyên: Trên đây là một số cách giảm thiểu triệu chứng trước mắt của tình trạng ù tai. Mặc dù đây chỉ là phương pháp đối phó trước mắt nhưng sẽ rất hữu ích khi bạn không biết làm sao để hết ù tai. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã có thể chữa bệnh ù tai hoàn toàn. Trong trường hợp ù tai kéo dài và nghi ngờ là biểu hiện bệnh lý, nên tham khảo bác sĩ bệnh viện tai mũi họng trung ương để được chữa trị kịp thời.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top