• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Làm đẹp từ vỏ trái cây

hoaithu12345

Thành Viên Quen Thuộc
Các bạn ăn trái cây, bạn chớ vội gọt hoặc bóc lớp vỏ bên ngoài vứt đi nhé. Hãy tận dụng nó như một mỹ phẩm để làm đẹp cho làn da, đầu tóc và chân tay nào. Tôi sẽ chỉ cho bạn 1 số loại vỏ có khả năng làm đẹp:

Vỏ cam
Xay nhuyễn vỏ trái cam khô thành bột trộn chung với sữa tươi, thoa lên da cổ từ 15 – 20 phút. Vitamin C và thành phần kháng oxy hóa của cam giúp làm đẹp da và có tác dụng tẩy trắng da. Sữa là chất tẩy rửa tự nhiên mang lại màu da sáng cho cổ.

Trị rạn da: Rang khô vỏ quýt, xay nhuyễn thành bột rồi trộn một chút dầu thực vật, thoa lên vùng da nứt nẻ hay thiếu dinh dưỡng. Dầu quýt cộng với dầu thực vật cung cấp độ ẩm nuôi dưỡng da trong thời gian dài.

Tăng độ láng mịn cho da: Cắt vỏ cam thành những miếng nhỏ, cho vào tấm vải mỏng, lăn đều trên tay, đầu gối, những vùng da sần sùi, thiếu độ láng mịn.


>>> nhung hinh xam dep nhat
>>> xóa hình xăm không để lại sẹo

Vỏ chuối
Trừ vảy nến trên da: Chà vỏ chuối lên vùng da bị vảy nến. Vỏ chuối nhanh chóng làm lành da vảy nến một cách bất ngờ.

Xóa nếp nhăn: Nghiền nhuyễn vỏ chuối rồi trộn với lòng đỏ trứng gà, thoa lên mặt và để yên 5 phút. Vỏ chuối còn giúp giữ ẩm cho da.

Trị mụn: Trộn bột vỏ cam, sữa chua thành bột đặc, thoa lên da bị mụn, để yên 15 phút. Đây là cách loại trừ mụn đầu đen, hạn chế các tuyến tiết dầu và chất bẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông rất hiệu quả.Để trừ mụn nhọt, chỉ cần massage vỏ chuối lên da trong 5 phút mỗi ngày. Thực hiện đến khi mụn biến mất.

Vỏ cà rốt giúp trắng da.
Trắng da: Trộn vỏ cà rốt xay nhuyễn với nước cốt chanh tươi, mật ong, gelatin nấu tan chảy, cất trong tủ lạnh khoảng 20 phút thành kem đặc. Rửa sạch da với nước ấm. Thoa hỗn hợp lên da mặt và cổ, để yên 15 phút, không để quá lâu. Sau khi hỗn hợp khô, nhẹ nhàng bóc ra khỏi da, bắt đầu từ cổ đến mặt. Rửa sạch với nước lạnh và cho khô da. Có thể thực hiện vài lần/tháng.

Mặt nạ da thường: Trộn nửa muỗng cà phê ) vỏ quýt xay nhuyễn với 2 muỗng kem tươi, 1 muỗng nước ép quýt, thoa hỗn hợp lên da sạch và khô, tránh vùng mắt. Để yên 10 phút rồi rửa sạch với nước ấm, sau đó có thể thoa kem dưỡng ẩm khi da khô hoàn toàn.

Làm đẹp môi: Nếu môi bị thâm xỉn, chỉ cần lấy vỏ cam chà lên môi trong vài phút.
Lấy vỏ cà rốt và củ cải đường chà nhẹ lên môi và má, chờ đến khi khô rồi rửa sạch. Hai loại vỏ này tạo màu tự nhiên cho môi và má.


Vỏ táo
Vỏ táo có chứa một số vitamin làm tăng lưu thông máu đến da đầu. Hơn nữa, nó có thể giúp mái tóc phát triển hoàn hảo và tránh bị rụng do giàu Polyphenol. Có thể chà xát mái tóc với vỏ táo tây nghiền. Trộn vỏ cam xay nhuyễn với nước, để qua đêm, thoa lên tóc để loại bỏ gàu. Cũng có thể dùng nó như dầu xả.

Khi tóc có gàu, nghiền nát một vỏ quýt (hoặc vỏ cam) cho vào nước sôi, đậy kín nắp để hãm trong 30 phút, lược sạch bã. Trước lúc gội đầu khoảng nửa giờ, thoa đều nước hãm lên chân tóc. Thực hiện vài lần/tuần.

Xem tin làm đẹp : hinh xam ngoi sao
 

Ads HMO

Ads HMO

Top