• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP HCM Làm đẹp răng với bệnh viện răng hàm mặt!!!

hungqtkd8411

Lính mới
Làm đẹp răng với bệnh viện răng hàm mặt!!!

Dùng hàm duy trì sau niềng răng cần vệ sinh hàng ngày sạch sẽ

Khi đeo mắc cài niềng răng bạn vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng như thế nào thì khi dùng hàm duy trì sau niềng răng cũng thực hiên tương tự như thế đặc biệt là trong quá trình niềng răng khi mang thai. Chải răng sạch sẽ, dùng chỉ tơ, bản chải kẽ, tăm R và nước súc miệng vì khí cụ duy trì cũng rất dễ bị dắt và lưu giữ lại thức ăn khó làm sạch.

Dùng hàm duy trì sau niềng răng cần tuân tái khám đúng hẹn

Còn đeo hàm duy trì nghĩa là bạn vẫn còn trong giai đoạn phải theo dõi thường xuyên. Vì thế tái khám định kỳ theo lịch vẫn vô cùng quan trọng.



Việc khám định kỳ khi dùng hàm duy trì sau niềng răng là để đánh giá được mức độ ổn định của hàm răng sau niềng chỉnh có tốt hay không, có vấn đề gì phát sinh? Nếu không ổn định tốt thì sẽ can thiệp sớm hoặc chỉ định lại thời gian mang hàm duy trì.


Qua đó, xác định nguyên nhân là gì, có phải do hàm duy trì hay do cách sử dụng của bệnh nhân không đúng. Do đó, khi tái khám, bạn nên mang theo hàm hoặc tốt nhất vẫn đeo trên răng để bác sỹ dễ dàng nhận định và đánh giá.


Nếu nguyên nhân là do bản thân hàm duy trì không vừa vặn thì cần thiết kế lại, nếu do cách gắn cố định thì điều chỉnh lại. Trường hợp do bệnh nhân không tuân thủ đúng thời gian hoặc tự tháo lắp không đúng thì hướng dẫn lại,…

Quá trình dùng hàm duy trì sau niềng răng nói chung dễ chịu hơn khi đeo mắc cài. Nhưng nếu đó vẫn quá phiền phức với bạn thì chỉ có cách khắc phục hữu dụng nhất là trước đó hãy áp dụng công nghệ chỉnh nha hiệu quả hơn để vừa rút ngắn thời gian đeo mắc cài và thời gian đeo hàm duy trì.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top