• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Lừa xuất khẩu lao động, nữ y tá lừa chiếm 2,5 tỉ của 21 người dân

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Với chiêu bài đưa người đi xuất khẩu lao động ở các nước như Úc, Nhật, Hàn Quốc, Tiếp đã dụ dỗ được 21 người nộp 2.491.000.000 đồng cho mình rồi lấy tiêu xài cá nhân, trả nợ.

TAND tỉnh Nghệ An sáng 19/5 mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Lê Thị Hồng Tiếp (SN 1984, trú tại xóm 8 xã Nam Trung, huyện Nam Đàn).

Từ năm 2011, trong thời gian đang làm y tá tại bệnh viện Thành An Sài Gòn (đóng trên đường Lý Thường Kiệt, TP Vinh), do làm ăn thua lỗ, Tiếp mắc nợ của người khác không có khả năng thanh toán nên nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền.

Tháng 8/2011, biết chị Nguyễn Thị Lục (50 tuổi, ở cùng địa phương) định đưa chồng con đi xuất khẩu lao động, nữ y tá này liền tiếp cận, giới thiệu mình có người thân làm ở Hội chữ thập đỏ có khả năng đưa người đi xuất khẩu. Tiếp còn cho biết tục rất đơn giản, chỉ cần sổ hộ khẩu, chứng minh thư nhân dân phô tô cùng với số tiền 2.000 -4.500 USD (tùy theo từng nước) là có thể đi được.


Bị cáo Tiếp tại phiên tòa.
Tin lời Tiếp, chị Lục giao 126 triệu đồng cho người này để lo chạy giấy tờ. Thấy dễ kiếm tiền, nữ y tá tiếp tục dụ dỗ chị Lục, từ 2011 đến 2013 kêu gọi thêm 20 người khác cũng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động đến nhờ chị ta đưa đi.

Tổng số tiền mà Tiếp lừa đảo, trục lợi của các nạn nhân lên tới gần 2,5 tỷ đồng. Trong đó, Tiếp đưa cho chị Lục 273.000.000 đồng để lo chi phí đi lại, tiền khách sạn cho các lao động những lần ra Hà Nội làm thủ tục chờ bay.

Sau 2 đợt đưa các lao động ra Hà Nội làm thủ tục, giấy tờ theo yêu cầu của Tiếp, chị Lục đã tiêu hết số tiền này. Sau một thời gian dài chờ đợi thấy không được đi xuất khẩu, nghi ngờ Tiếp lừa đảo, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Tiếp bị bắt giam, khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nữ y tá này khai nhận, sau khi kiếm được số tiền lớn, chị ta dùng một phần để trả nợ, còn lại dùng để tiêu xài cá nhân. HĐXX cũng làm rõ chị Nguyễn Thị Lục là người đã nhận số tiền trên, tuy nhiên sau đó lại đưa cho Tiếp nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Kết thúc phiên xử, tòa tuyên bị cáo Lê Thị Hồng Tiếp 17 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, yêu cầu bồi thường toàn bộ số tiền 2.491.000.000 đồng cho các bị hại.
Theo CA Nghệ An.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top