• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Lời xin lỗi muộn màng của thiếu phụ xinh đẹp mang tội Giết người

HMO

Administrator
Staff member
Bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 13 năm tù về tội "Giết người", Hồ Thị Huệ bật khóc nức nở, ngã quỵ khiến lực lượng dẫn giải khá vất vả để đưa về trại giam.

Ngày 16/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hồ Thị Huệ (SN 1991, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) về tội “Giết người”. Đây là lần thứ 2 phiên tòa được mở ra.

Trước đó, trong phiên xử ngày 24/10/2017, TAND tỉnh Nghệ An đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung do có nhiều vấn đề chưa được làm rõ, trong đó có nội dung có hay không có đồng phạm trong vụ án này.


Hồ Thị Huệ bật khóc nhiều lần trong quá trình xét xử
Theo cáo trạng, Huệ có vay của bà Nguyễn Thị Hương (SN 1954, sống một mình tại phường Quỳnh Thiện) tổng số tiền 5,6 triệu đồng. Khoảng 6h ngày 5/1/2016, Huệ đi nhờ xe đến nhà bà Hương để trả trước 2 triệu đồng. Gọi nhưng không thấy ai trả lời, Huệ đi qua 4 lớp cửa, vào buồng ngủ của bà Hương.

Khi Huệ bước vào buồng ngủ thì bị bà Hương trùm chăn lên đầu đánh. Hai bên vật lộn qua lại, Huệ ngồi đè lên người bà Hương, trùm chăn kín đầu, dùng hai tay ghì đè xuống mặt và cổ nạn nhân. Huệ giữ nguyên tư thế khoảng 10 phút cho đến khi bà Hương bất động.

Sau đó, Huệ bật đèn, mở cửa sổ buồng ngủ, lấy xà beng cạy két sắt đầu giường bà Hương rồi rời khỏi hiện trường. Sáng hôm sau, người thân phát hiện bà Hương tử vong. Sự việc được trình báo công an.

Ngày 11/1/2016, Hồ Thị Huệ bị bắt giữ.


Nhận bản án 13 năm tù, Hồ Thị Huệ ngã quỵ khiến lực lượng dẫn giải khá vất vả để đưa về trại giam
Trong quá trình điều tra, Hồ Thị Huệ có dấu hiệu trầm cảm nặng, triệu chứng loạn thần. Viện KSND tỉnh Nghệ An áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh trầm cảm đối với bị can. Đến tháng 7/2017, bệnh tình của Hồ Thị Huệ ổn định, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Cơ quan chức năng đã phục hồi điều tra và truy tố Hồ Thị Huệ ra trước tòa án về tội “Giết người”.

Tại phiên toà hôm nay, bị cáo Huệ thừa nhận là người gây ra cái chết của bà Hương. Theo Huệ, khi vào nhà, bị bà Hương tưởng nhầm là trộm, trùm chăn lên đầu đánh, cắn vào tay đau nên khi vật được nạn nhân xuống nền, Huệ dùng tay đè lên đầu, chẹn lên cổ bà Hương cho đến khi bà này bất động.

Huệ khẳng định mình hành động một mình, không có đồng phạm. Việc dùng xà beng cạy két sắt của bà Hương là nhằm tạo hiện trường giả là một vụ giết người cướp của nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Căn cứ vào kết quả điều tra, xét hỏi và tranh tụng công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định có đủ cơ sở khẳng định Hồ Thị Huệ một mình gây ra cái chết cho nạn nhân Nguyễn Thị Hương. Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Hồ Thị Huệ 13 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của bị hại tổng số tiền gần 160 triệu đồng.

Theo Hoàng Lan (Dantri.com.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top