• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Nam Lời khuyên cho những ai tìm hiểu về blockchain

sinbad10

Lính mới
Có thể bạn sẽ nghe vài bạn thỉnh thoảng nói điều không tốt đẹp thậm chí không quan tâm tất cả kiến thức liên quan đến công nghệ blockchain. Mặc dù, có chút lời khuyên sẽ vô cùng hữu ích cho mọi người rằng: Tuyệt đối không quá để ý tới những điều họ nói, vì dưới đây là 5 vấn đề lý giải tại sao công ty hiện tại của bạn không bao lâu cũng sẽ sẽ ứng dụng Blockchain mà thôi, ước chừng là chỉ trong 10 năm kể từ bây giờ.



Đầu tiên, các bạn bắt buộc phải hiểu ngọn ngành vấn đề đã: Khái niệm Blockchain là gì?

Để dễ hiểu nhất thì, Blockchain có thể hiểu là một cơ sở dữ liệu liên tục tăng kích cỡ và sự đa dạng về data của mình, bên cạnh đó có nhiều điểm nổi bật đáng chú ý sau:

- Điểm nổi bật của blockchain là Nếu dữ liệu đã được lưu trữ trong hệ thống, dữ liệu này không thể chỉnh sửa hay xóa đi. Một số cập nhật và lưu trữ mới đó sẽ lưu mãi trên chuỗi.

Bấm vào link này "Here" để tìm hiểu thêm về blockchain cũng như các sự kiên được diễn ra ở việt nam

- Không hề có một cá nhân hay tổ chức nào nắm quyền kiểm soát tầng dữ liệu này - tất cả người sử dụng & áp dụng công nghệ Blockchain hoàn toàn có tham gia đến việc này, và mỗi người/tổ chức đều có một bản copy của cơ sở dữ liệu song song.

Nếu bạn muốn hiểu rõ cơ chế tại sao nhiều người lại có thể cùng sở hữu bản cơ sở dữ liệu đồng bộ chung với nhau đến từng phút từng giây được như vậy, chúng ta cùng liên tưởng đến vấn đề này: Sẽ có 10 người cùng làm việc tại một phòng, ngồi xung quanh một chiếc bàn. Từng người có một chiếc cặp tài liệu rỗng, trên đó có một trang giấy trắng, để rồi mỗi khi có bất kỳ ai làm những hành động như giao dịch, chuyển tiền thành công, họ ngay lập tức thông báo cho tất cả trong phòng để mọi người cùng ghi chép lại lên trang giấy trước mặt. Cứ lần lượt như vậy, khi thì người này, lúc thì người kia giao dịch, tất cả cùng ghi chép tới lúc nào đầy trang thì thôi.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top