• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Diễn Châu Lật mặt kẻ "dê" già tốt bụng

HMO

Administrator
Staff member
Thời gian qua, dư luận ở xã Diễn Trường, H. Diễn Châu vô cùng phẫn uất khi sự việc ông Hồ Thức Minh (1954, trú xóm 10) đã nhẫn tâm nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu bé hàng xóm tên K.T.Tr. (2002). Sự việc được đưa ra ánh sáng, bộ mặt thật của ông hàng xóm “tốt bụng” bị bóc trần.


Ông láng giềng “tốt bụng”
Theo chị Nguyễn Thị V. (1975, mẹ nuôi của bé Tr.) kể: “Bé Tr. được sinh ra bởi em gái mình với một người đàn ông trong xã. Khi ấy nó chưa đầy 20 tuổi, đã lao vào yêu đương. Tuổi trẻ bồng bột, thiếu hiểu biết nên đã trao thân cho người ta để rồi mang thai. Nào ngờ khi biết sự việc, người thanh niên ấy lại rũ bỏ trách nhiệm. Sinh Tr. ra được ít tháng thì mẹ nó cũng bỏ làng đi cho đến bây giờ vẫn không có tin tức gì. Thương tình, tôi bàn với chồng làm thủ tục nhận cháu làm con nuôi".


Mỗi ngày, để có tiền nuôi con ăn học và lo cho gia đình, chị V. thường phải đi làm thuê ở xa, ai thuê bất kỳ công việc gì chị cùng làm. Cũng bởi thế mà thời gian ở bên quan tâm đến con gái không được nhiều. Khi sự việc xảy ra, chị tự trách mình nhiều lắm. Chị trách mình vì phút mủi lòng mà đã không kiên quyết tố giác hành vi đồi bại của ông hàng xóm ngay từ đầu, khiến con gái phải chịu thêm những chuỗi ngày đau đớn. Chị kể rằng, khoảng tháng 7-2013, lúc đó Tr. mới được 11 tuổi, người thân trong gia đình đột nhiên thấy ông hàng xóm Hồ Thức Minh tỏ vẻ quan tâm đặc biệt đến con mình. Hằng ngày, ông Minh thường cho cháu Tr. khi thì cái bánh, khi thì gói kẹo mỗi khi đón cháu đi học về. Nghĩ tình làng nghĩa xóm, trước hoàn cảnh éo le của bé Tr., nên việc ông Minh đồng cảm và yêu thương cháu là chuyện bình thường nên mọi người không nghi ngờ gì, trái lại còn thầm cảm ơn trước tấm lòng thơm thảo này.


Tuy nhiên, sau một thời gian được ông Minh “quan tâm”, chị V. bắt đầu nhận thấy ở bé Tr. có những biểu hiện khác thường về tâm lý, thường xuyên sợ hãi, kêu đau ở vùng kín… khiến chị bất giác rùng mình. Nhưng rồi những ý nghĩ thoáng qua đó được chị gạt phắt đi, bởi chuyện đó không thể xảy ra được. Cho tới một buổi tối cuối tháng 7-2013, ông Minh sang nhà chơi và nói vừa mua cho bé Tr. một bộ quần áo mới, muốn đưa bé sang để mặc thử. Không ai nghi ngờ gì, bé Tr. lẽo đẽo theo ông Minh về nhà.



Cháu Tr. - nạn nhân của “yêu râu xanh” Hồ Thức Minh.

Thấy con gái đi khá lâu mà chưa về, chị V. bồn chồn lo lắng nên chạy đi tìm. Chị như chết lặng, không tin vào mắt khi phát hiện toàn bộ sự việc đau lòng đã xảy ra với đứa con gái bất hạnh của mình. “Khi đến ngôi nhà ông Minh ở, tôi thấy ông ta mặc một cái quần đùi, người cởi trần đi ra. Phía trong nhà, bé Tr. đứng trốn ở một góc tối trong căn phòng mặt sợ hãi...” - chị V. uất nghẹn nhớ lại.


Về nhà, qua lời Tr. chị mới biết được những hành vi thú tính mà ông Minh đã thực hiện với con gái mình. Dù căm phẫn trước hành vi thú tính của kẻ đã hại đời con gái mình, nhưng nghĩ về tương lai sau này của con, sợ điều tiếng của thiên hạ nên chị đành nuốt hận vào trong, ôm con mà khóc chứ không dám tố cáo sự việc.



Chị V. (mẹ nuôi bé Tr.) kể về gã hàng xóm hại đời con mình.

Lật mặt “dê” già
Tưởng chừng sau khi bị chị V. phát hiện, ông Minh biết sợ mà dừng lại hành vi bỉ ổi của mình. Tuy nhiên, khi chị V. đi làm thuê ở xa, “ông hàng xóm tốt bụng” này lại “ngựa quen đường cũ”, tiếp tục hại đời cháu bé. Phẫn uất, trung tuần tháng 5-2014, gia đình chị V. làm đơn tố cáo sự việc tới cơ quan chức năng.


Tiếp nhận đơn trình báo của công dân, xác định đây là vụ án hết sức nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn, lãnh đạo CAH Diễn Châu đã quyết định xác lập Chuyên án 514HD để đấu tranh làm rõ. Ngay sau khi chuyên án được xác lập, các ĐTV, TS hình sự đã không kể ngày đêm tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của Hồ Thức Minh. Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, lệnh bắt khẩn cấp đã được thực hiện đối với đối tượng này.



Hồ Thức Minh

Tại Cơ quan CSĐT, Hồ Thức Minh một mực kêu oan, rằng mình không bao giờ làm cái việc trái với đạo lý ấy. Tuy nhiên, trước những bằng chứng không thể chối cãi mà cơ quan CA đưa ra, cuối cùng y phải nhận tội. Gần một năm qua, lợi dụng bố mẹ cháu Tr. không có thời gian quan tâm chăm sóc, Minh đã tìm cách tiếp cận cháu. Để đạt được mục đích đê hèn của mình, Minh đã dùng những chiêu bài như quan tâm chăm sóc, cho ăn bánh, kẹo, mua quần áo mới… để dụ dỗ. Khi đã có được lòng tin, y bắt đầu giở trò thú tính. Mở rộng chuyên án, các điều tra viên còn phát hiện Hồ Thức Minh không chỉ thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cháu Tr. mà còn giở trò dâm ô với một cháu bé khác, đó là cháu H.T.Th. (1997, trú cùng địa phương).


Sự việc được cháu Th. kể lại: “Trước đó ông Minh qua nhà rủ cháu ra nhà ông chơi rồi cho quần áo. Tin ông ấy vì là người già nên cháu đi cùng. Khi đến nơi, ông ấy đóng cửa cổng rồi đưa cháu vào nhà bắt đầu sờ mó khắp người, hoảng quá cháu dọa sẽ hét lên. Khoảng 30 phút sau ông ấy mới chở cháu về”. Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu Th. cũng vô cùng khó khăn, bố đau ốm không làm gì được, mẹ phải đi làm thuê nên không có thời gian quan tâm đến con cái.


Sau khi chứng minh, làm rõ hành vi, động cơ của đối tượng, Cơ quan CSĐT CAH Diễn Châu đã tiến hành khởi tố bị can đối với Hồ Thức Minh về hai hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và “Dâm ô trẻ em”. Sau đó, hồ sơ vụ án và đối tượng được cơ quan CSĐT CAH Diễn Châu chuyển giao cho Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo CANA.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top