• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Lòng tin bị đánh lừa

HMO

Administrator
Staff member
Do quá tin người làm công, vợ chồng anh Trần Văn Trương trú tại xóm 7, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc đã bị một thanh niên dân tộc sống ở vùng miền tây xứ Nghệ “cuỗm” luôn số tiền 30 triệu đồng rồi tẩu thoát trong đêm.


Một ngày đầu tháng 5/2014, khi cả gia đình anh Trương, chị Bình trú tại xóm 7, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc đang chuẩn bị ăn tối thì bất ngờ có 1 thanh niên lấp ló ngoài cổng. Khi được chủ nhà mở cổng cho vào, người thanh niên tỏ ra lễ phép chào hỏi mọi người và ngỏ ý xin việc làm. Thấy người thanh niên dân tộc có tên là Lô Văn Trung (SN 1989) trú tại xóm Lông Không, xã Mường Mọc, huyện Quế Phong trông có vẻ chân chất, thật thà mà cơ sở sản xuất của mình còn thiếu nhân công nên chủ nhà đã mời anh ta cùng ăn tối và tính chuyện tiếp theo.


Đối tượng Lô Văn Trung


Nghe Lô Văn Trung trình bày, quê ở vùng rẻo cao biên giới, kinh tế gia đình rất khó khăn, lần này về xuôi để kiếm việc làm, gửi tiền về cho bố mẹ trang trải cuộc sống. Thấy người thanh niên dân tộc có ý chí vươn lên trong cuộc sống, vợ chồng anh Trần Văn Trương đã để Lô Văn Trung làm công cho nhà mình. Lòng tốt của đôi vợ chồng này chưa dừng lại ở đó. Khi thấy Lô Văn Trung đang băn khoăn về nơi ăn ở, họ nói luôn: Nhà anh chị rộng rãi, chú cứ ở đây luôn, ăn ở sinh hoạt cùng gia đình. “Được lời như cởi tấm lòng”, Lô Văn Trung giả mừng như đứa trẻ thấy mẹ đi chợ về… Rồi những ngày sau đó, Lô Văn Trung làm việc hết sức chăm chỉ ở cơ sở sản xuất kim khí, không kể giờ giấc, không nề hà bất cứ việc gì mà chủ cơ sở sản xuất yêu cầu. Cứ thế, lòng tin của vợ chồng anh Trương đối với người làm công Lô Văn Trung ngày một tăng lên theo thời gian. Đã đôi lần anh Trương nói với chị Bình: Gia đình mình thật may mắn khi gặp được cậu thanh niên siêng năng, khoẻ mạnh và luôn trung thành với chủ.

Nhưng ở đời ai biết được chữ ngờ. Vào khoảng 20h ngày 17/5, Lô Văn Trung gọi điện cho chị Bình và nói vừa ở cơ sở sản xuất về, không có chìa khoá để vào nhà tắm giặt. Cả gia đình anh Trương, chị Bình đang đi công chuyện nên chị Bình đã hướng dẫn cách vào nhà cho Lô Văn Trung qua điện thoại mà không hề mảy may cảnh giác. Khi tắm rửa xong, Lô Văn Trung đi vào buồng ngủ của vợ chồng anh Trương và nhìn thấy trên nóc tủ có một chùm chìa khoá. Ý định trộm tài sản của ông bà chủ đã loé lên trong đầu Lô Văn Trung. Y dùng chìa khoá mở ngăn tủ đựng tiền và lấy luôn bọc tiền 30 triệu đồng, rồi ra đường bắt taxi tẩu thoát.

Ngay trong đêm 17/5, Công an huyện Nghi Lộc đã nhận được tin báo từ Ban Công an xã Nghi Diên về nội dung vụ việc. Thượng tá Hồ Đình Phúc - Phó trưởng Công an huyện đã phân công và giao trách nhiệm cho Đội CSĐTTP về TTXH phối hợp chặt chẽ với Công an xã Nghi Diên truy bắt đối tượng, thu hồi tang vật trả cho người bị hại. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ truy xét nóng, đến 6 giờ ngày 18/5/2014, đối tượng Lô Văn Trung đã bị bắt giữ tại khu vực chợ Vinh khi đang chuẩn bị bắt xe về Quế Phong. Khám xét người đối tượng, lực lượng Công an thu giữ được số tiền 25 triệu đồng và một số tài sản do phạm tội mà có.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Lô Văn Trung khai nhận: Sau khi thực hiện trót lọt vụ trộm 30 triệu đồng của ông bà chủ, y bắt taxi đến bãi biển Xuân Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thuê phòng nghỉ ăn chơi thoả thích. Sáng sớm hôm sau, hắn bắt taxi đến khu vực chợ Vinh chuẩn bị mua một số hàng hoá để về Quế Phong thì bị bắt giữ. Một đêm ăn chơi và mua một số đồ dùng hết 5 triệu đồng trong số tiền ăn trộm được.

Lòng tin để nhầm chỗ, đây là bài học cảnh giác cho không của riêng ai.

Theo CA Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top