• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Kỷ niệm 55 năm thành lập Tổng Công ty CP VTNN Nghệ An

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 27/12, Tổng công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Uông Chu Lưu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Nguyễn Thế Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban dân vận Trung ương; Phan Trung Lý - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật; Nguyễn Đức Hiền - Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban dân nguyện; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trung ương qua các thời kỳ cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành cục, vụ, viện Trung ương; Các đồng chí lãnh đạo UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Hà Nam và Đăk Lăk.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị; Các đồng chí đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp bạn hàng, đối tác trong và ngoài nước cùng lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Tổng công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An.


Các đại biểu Trung ương tham dự lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.​
Hơn 55 năm trước, ngày 1/6/1960, Công ty Tư liệu sản xuất – tiền thân của Tổng công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An hiện nay, được thành lập trên cơ sở hợp nhất HTX mua bán tỉnh với Ty Thương nghiệp. Từ năm 2011 đến năm 2015 có thể coi là giai đoạn bứt phá của Tổng công ty, nâng tầm hoạt động của đơn vị từ một công ty cổ phần lên Tổng công ty phát triển lớn mạnh không chỉ về phạm vi, quy mô hoạt động mà cả trong lĩnh vực nghành nghề, hệ thống mạng lưới. Hiện nay, Tổng công ty có hệ thống 17 công ty con, 150 quầy ốt bán lẻ; Tiền lương bình quân đạt trên 6,5 triệu đồng/người/tháng; Nộp ngân sách nhà nước bình quân đạt trên 30 tỷ đồng/năm.


Đồng chí Trương Văn Hiền Tổng giám đốc báo cáo thành tích công ty.
Từ một doanh nghiệp nhà nước vươn lên thành một đơn vị hạch toán độc lập, cổ phần hóa 100% phát triển bền vững và liên tục tăng trưởng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt của kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế. Song hành với sự tăng trường, lớn mạnh trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng công ty còn gặt hái được nhiều thành công trong công tác nghiên cứu khoa học, đóng góp nhiều thành tích quan trọng cho sự nghiệp công nghiệp – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Với trách nhiệm xã hội, thời gian qua Tổng công ty luôn tích cực trong các hoạt động xã hội, từ thiện phát triển cộng đồng. Tổng số tiền ủng hộ cho các hoạt động xã hội tính từ năm 1990 đến nay lên đến hơn 25 tỷ đồng, góp phần xây dựng truyền thống tốt đẹp của Tổng công ty.

Với những thành tựu đã đạt được, Tổng công ty đã đã được Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý. Đặc biệt, năm 2000, Tổng công ty và cá nhân đồng chí Tổng Giám đốc Trương Văn Hiền vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.


Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu phát biểu tại buổi lễ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu – Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Tổng công ty đã đạt được trong 55 năm xây dựng và phát triển. Để thực hiện được các chỉ tiêu phát triển KTXH năm 2016 và các năm tiếp theo, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Tổng công ty cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Tiếp tục nghiên cứu ứng dụng khoa học, công nghệ để nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm, bảo vệ uy tín thương hiệu, đẩy mạnh công tác thị trường nhằm tiêu thụ tốt được sản phẩm sản xuất ra; Đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực có trình độ cao để đáp ứng yêu cầu cả trước mắt và lâu dài; Quan tâm chăm lo xây dựng tổ chức Đảng, bộ máy chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong sạch, vững mạnh tại Tổng Công ty; Thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, an sinh xã hội.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu, đánh giá cao thành tích Tổng công ty Vật tư nông nghiệp tỉnh Nghệ An đạt được trong 55 năm qua.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thành tích Tổng công ty Vật tư nông nghiệp tỉnh Nghệ An đạt được trong 55 năm qua. Để Tổng công ty tiếp tục phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế, đưa thương hiệu của mình vươn ra thị trường trong nước và quốc tế, đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công nhân viên Tổng công ty phát huy bề dày truyền thống của đơn vị Anh hùng, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt đường lối đổi mới, với phương châm “Lấy khoa học công nghệ là mũi nhọn then chốt để phát triển sản xuất kinh doanh, hướng tới mục tiêu phục vụ bà con nông dân.

Cùng với đó là tối đa hóa lợi nhuận cho cổ đông; đảm bảo lợi ích hài hòa cho người lao động và thỏa mãn các nhu cầu của khách hàng trong nước và quốc tế về sản lượng, chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ”; xây dựng Tổng công ty phát triển vững vàng trong thời kỳ hội nhập, tạo bước đột phá thúc đẩy nông nghiệp tỉnh nhà phát triển, góp phần cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh Nghệ An trở thành tỉnh khá khu vực phía Bắc và là tỉnh gương mẫu như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

Dịp này, Tổng công ty đã được trao tặng Huân chương Độc lập Hạng Nhất; Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh trao bức trướng với dòng chữ “Tổng công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An 55 năm đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Tập thể Tổng công ty và 7 cá nhân đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Tổng Công ty.


Đồng chí Uông Chu Lưu trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Tổng công ty.​

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy-HĐND-UBND với dòng chữ “Tổng công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An 55 năm đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, hội nhập và phát triển”.


Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top