• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kirin gia tăng đầu tư tại Việt Nam là chọn lựa đúng đắn

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 17/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Keisuke Nishimura, Phó Chủ tịch điều hành, Thành viên cao cấp Hội đồng quản trị Tập đoàn Kirin (toàn cầu).

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Keisuke Nishimura, Phó Chủ tịch điều hành, Thành viên cao cấp Hội đồng quản trị Tập đoàn Kirin (Nhật Bản). Ảnh: An Đăng/TTXVN
Cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Keisuke Nishimura cho biết, Tập đoàn Kirin Holdings được thành lập từ năm 1907. Qua hơn 100 năm hoạt động, đến nay Kirin đã trở thành Tập đoàn toàn cầu với 188 công ty con và khoảng 40.000 nhân viên, doanh thu năm 2016 đạt 18,7 tỷ USD. Tập đoàn hiện đang hoạt động trong hai lĩnh vực chính là: thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và sinh hóa. Kirin có khả năng tài chính đảm bảo và an toàn có chiến lược đầu tư kinh doanh rõ ràng và minh bạch. Hiện tổng tài sản của Tập đoàn là 21,3 tỷ USD.

Tại Việt Nam, Kirin đã hợp tác với Interfood cùng phát triển nhãn hiệu Wonderfarm với nhiều dòng sản phẩm phong phú. Với ngành bia, rượu của Việt Nam, Kirin đã có sự phối hợp lâu đời. Từ năm 1990, Kirin đã hợp tác với các công ty bia, rượu đưa các khóa đi nghiên cứu sinh, thực tập sinh tại Nhật Bản. Năm 2016, Tập đoàn hỗ trợ Habeco và Sabeco đưa cán bộ sang Nhật Bản tập huấn về xử lý nước thải và giảm chi phí sản xuất.

Phó Chủ tịch điều hành Kirin cho biết, Tập đoàn luôn xác định khu vực ASEAN là khu vực kinh tế trọng điểm, đáng để đầu tư trong thời gian tới. Việt Nam là thị trường có quy mô lớn, tốc độ phát triển mạnh mẽ, trong khi Chính phủ Việt Nam đang thực hiện tư nhân hóa và thoái vốn doanh nghiệp nhà nước, Kirin mong muốn đầu tư chiến lược dài hạn vào Sabeco. Với kinh nghiệm phát triển sản phẩm và chuyên môn, kỹ thuật sản xuất, kinh nghiệm nghiên cứu đưa ra sản phẩm mới, Tập đoàn Kirin sẽ đóng góp để Sabeco lớn mạnh hơn nữa.

Ông Keisuke Nishimura cũng khẳng định phương châm đầu tư ở nước ngoài của Tập đoàn là luôn tôn trọng văn hóa địa phương, giữ bộ máy điều hành và nhãn hiệu địa phương, đóng góp vào sự phát triển của xã hội.

Ấn tượng với những chia sẻ của lãnh đạo Tập đoàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ hoan nghênh và đánh giá cao Tập đoàn Kirin đã đầu tư vào Việt Nam và tiếp tục có chiến lược gia tăng đầu tư tại Việt Nam. Theo Phó Thủ tướng, Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng cho rằng quyết định tiếp tục gia tăng đầu tư của Kirin tại Việt Nam là chọn lựa đúng đắn. Thị trường bia và đồ uống Việt Nam có nhiều tiềm năng bởi Việt Nam là đất nước nhiệt đới, đông dân và lượng khách du lịch đang ngày càng tăng, nhu cầu đồ uống có cồn và không cồn tăng cao.

Chủ trương của Chính phủ Việt Nam là đẩy mạnh cổ phần hóa doanh nghiệp, thoái vốn nhà nước ở những doanh nghiệp mà nhà nước không cần nắm giữ. Những thương hiệu lớn như Habeco, Sabeco, Vinamilk cũng trong kế hoạch bán vốn và cổ phần hóa từ nay đến năm 2020. Đây là những lĩnh vực Việt Nam chủ trương Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối và cổ phần tại doanh nghiệp. Phó Thủ tướng hoan nghênh Kirin quan tâm đến việc thoái vốn ở một thương hiệu lớn như Sabeco.

Phó Thủ tướng mong muốn ngoài sản phẩm bia, Kirin nghiên cứu mở rộng đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống, nhất là đồ uống từ trái cây tươi của Việt Nam bởi hiện nay công nghệ chế biến đồ uống trái cây còn hạn chế mà nguyên liệu rất nhiều, tiềm năng lớn và nhu cầu rất cao. Phó Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam rất khuyến khích nhất là những đồ uống không có cồn và không có ga.

Bày tỏ mối quan tâm đến lĩnh vực đồ uống từ trái cây tươi, ông Keisuke Nishimura cho biết mong muốn hợp tác với Sabeco nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm này trong tương lai, tin tưởng nhu cầu thị trường của Việt Nam với dòng sản phẩm này là rất lớn mạnh.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng chia sẻ một số thông tin về vấn đề cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước ở Sabeco.

Theo Chu Thanh Vân (TTXVN)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top