• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kinh Tế: Nghệ An “kêu gọi” 700 triệu USD vốn đầu tư năm 2014

HMO

Administrator
Staff member
Báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An đánh giá, năm 2013, tuy bối cảnh chung của nền kinh tế cả nước vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng Nghệ An đã đạt được những chỉ số quan trọng cả về kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng GDP năm 2013 của tỉnh đạt 7,%; các lĩnh vực: Nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp dịch vụ có chuyển biến tích cực; Thu nhập bình quân đầu người đạt 23,57 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 24 triệu đồng, thu ngân sách đạt 6.487 tỷ đồng, bằng 123,1% dự toán. Tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng thương mại đạt khoảng 56.505 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2012. Tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt 31.729 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 4,44%; sản xuất công nghiệp – xây dựng tăng 6,08%; dịch vụ tăng 10%; kim ngạch xuất khẩu tăng 20,18%.
slide.jpg
Dự án nhà máy sữa TH Truemilk tại Nghệ An.
Về lĩnh vực đầu tư, báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư Nghệ An cho biết, năm 2013, hoạt động xúc tiến đầu tư ở Nghệ An được tổ chức liên tục và rộng khắp với nhiều giải pháp, nhiều kênh kêu gọi xúc tiến đầu tư và ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp hơn.

Năm 2013 cũng là năm ghi nhận số lượng đoàn các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Nghệ An nhiều nhất từ trước đến nay.

Trong đó, nhiều tổ chức, tập đoàn mạnh đến từ các nước Hàn Quốc; Nhật Bản; Slovakia, Séc, Thái Lan, Hoa Kỳ, Hong Kong… các Tập đoàn Hoa Sen, Becamex Bình Dương, Nguyễn Kim, Tập đoàn dệt may Việt Nam, Tập đoàn FPT, Vinakansai, Tập đoàn Sam Sung…

Số liệu thống kê cũng cho thấy, tính riêng năm 2013 tỉnh Nghệ An đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 89 dự án với tổng vốn đăng ký 13.752 tỷ đồng (đạt 145,48% so với năm 2012).

Trong đó, có 84 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 13.309,69 tỷ đồng và 5 dự án FDI với số vốn đăng ký 21,08 triệu USD.

Tính lũy kế cho đến hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An có 627 lượt dự án đầu tư còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 140.000 tỷ đồng.

Trong đó, 588 dự án đầu tư trong nước với tổng mức đầu tư 109.589,13 tỷ đồng và 39 dự án FDI với 1,49 tỷ USD.

Đặc biệt, nhiều dự án lớn trong số đó đã sử dụng công nghệ cao, sớm đi vào hoạt động có hiệu quả, tạo nhiều việc làm, nộp ngân sách lớn,...

Trong năm 2014, tỉnh Nghệ An đặt mục tiêu thu hút đầu tư được 75 - 85 dự án trên các lĩnh vực với tổng mức vốn đầu tư đăng ký khoảng 14.000 tỷ đồng. Trong đó, tăng tỷ lệ các dự án đầu tư lớn, dự án FDI.

Bên cạnh đó, Nghệ An cũng tiếp tục vận động các dự án ODA đã được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương phê duyệt trong danh mục kêu gọi tài trợ, viện trợ và các dự án đang vận động giai đoạn 2012 – 2013.

Chia sẻ với báo giới, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết: Trong tương lai gần, nhiều dự án lớn sẽ được triển khai ở Nghệ An như: Dự án mở rộng sân bay Vinh, xây dựng nhà ga Quốc tế, dự án nạo vét luồng lạch Cảng Cửa Lò, thông xe dự án mở rộng quốc lộ 1A, xây dựng cảng Đông Hồi, dự án nhà máy chế biến sữa, dự án nhà máy sản xuất rượu và nước giải khát ở thị xã Hoàng Mai,...

Bên cạnh đó, có nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước cũng đã tìm hiểu cơ hội đầu tư và ký kết các thỏa thuận hợp tác tại Nghệ An như Becamex, Vietship, Tôn Hoa Sen,...

Nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động xúc tiến đầu tư vào địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Xuân Đường chỉ đạo: Nghệ An sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú trọng phát triển một số ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học- công nghệ và giá trị gia tăng cao.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng muốn phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp sạch, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường; tăng cường hợp tác, liên kết giữa các ngành, doanh nghiệp công nghiệp trên địa bàn và với các tỉnh trong vùng Bắc Trung Bộ để sử dụng có hiệu quả, tiết kiệm các nguồn lực.
Theo Bizlive.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top