• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kinh Tế: Cửa Lò đón chào mùa biển mới

HMO

Administrator
Staff member
Năm 2014 này, thị xã Cửa Lò kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, rất nhiều sản phẩm du lịch và lễ hội đã được lên kế hoạch để đón chào mùa biển mới. Một dự án quần thể du lịch sinh thái, vui chơi giải trí Lan Châu - Song Ngư với số vốn gần 2.000 tỷ đồng đang bắt đầu khởi động. Thị xã điểm hẹn, nằm cách Hà Nội 290km về phía Nam, bãi biển Cửa Lò nổi tiếng là một địa điểm du lịch biển của khu vực Bắc miền Trung. Với những bãi tắm dài, thoai thoải, cát mịn, cường độ sóng và độ mặn vừa phải, từ hàng chục năm nay, Cửa Lò đã cung cấp cho du khách những kỳ nghỉ biển vô cùng thú vị.

Năm 2014 này, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập thị xã, UBND thị xã Cửa Lò sẽ phối hợp với Sở VHTTDL Nghệ An tổ chức hàng loạt những sự kiện lớn mà mở màn là Lễ hội Du lịch Cửa Lò vào ngày 30.4 và 1.5 và chuỗi các sự kiện kỷ niệm tập trung vào tháng 8.

bai-bien-cua-lo.jpg
Bãi tắm Cửa Lò đẹp vì có bãi cát dài thoai thoải.
Cửa Lò thuận lợi nhiều về giao thông, du khách có thể đến đây bằng đường không, đường sắt, đường bộ đều rất dễ dàng. Hiện nay tại sân bay Vinh đã có 6 cầu hàng không trong nước và quốc tế nối với các điểm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Viên Chăn (Lào).

Mỗi tour du lịch này đều có điểm thú vị khác nhau, nhưng được đánh giá hút khách nhất là du lịch từ Cửa Lò đến rừng quốc gia Pù Mát, nơi bạn có thể tắm mình trong không gian thiên nhiên kỳ thú, hoang sơ như bơi thuyền trên sông Giăng, thăm đập Phả Lài, thác Khe Kèm và thưởng thức các món cơm lam, cá mát sông Giăng của người Đan Lai. Đặc biệt là vào những ngày gió Lào quật lửa, đến Pù Mát, bạn như lạc vào thế giới của xứ lạnh.

Biển Cửa Lò không chỉ cho con người hòa mình với thiên nhiên mà còn cung cấp rất nhiều món ngon khó quên như mọc cua bể, ghẹ hấp me, cá giò bảy món, mực nhảy nướng, mực trộn tép bưởi… Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết: “Cửa Lò sẽ xây dựng khu ẩm thực chợ đêm ngay trong năm 2014 này để phục vụ nhu cầu ăn uống thư giãn của du khách, tất cả các sản phẩm đưa vào khu chợ sẽ phải đảm bảo chất lượng và giá cả để giữ uy tín”.

Đa dạng sản phẩm

Từ chỗ chỉ đơn thuần là một khu nghỉ mát, hiện nay Cửa Lò hết sức chú ý đến việc phát triển các loại hình sản phẩm du lịch phong phú như du lịch nghỉ dưỡng tắm biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch thể thao, du lịch sinh thái và nông nghiệp, du lịch bằng thuyền và du lịch công vụ.

Đến Cửa Lò, quý khách có thể nối chuyến đi tới hàng loạt tour du lịch hấp dẫn khác như: Cửa Lò- TP.Vinh, Cửa Lò- Kim Liên- Nam Đàn, Cửa Lò- Đền Cuông- Cửa Hiền, Cửa Lò- Rừng quốc gia Pù Mát, Cửa Lò- Tiên Điền- Đền Củi- Ngã ba Đồng Lộc, Cửa Lò- Suối khoáng nóng Hương Sơn- Chợ biên giới Việt Lào.

Những năm gần đây, du lịch văn hóa tâm linh đang là một loại hình thu hút du khách, đến với Cửa Lò, bạn có thể đi thăm thú nhiều di tích lịch sử văn hóa như đền thờ Nguyễn Xí, Đền Vạn Lộc, đền Thu Lũng, chùa Lô Sơn, chùa Đảo Ngư, Khu di tích Kim Liên, đền thờ Vua Mai, đền Củi thờ Ông Hoàng Mười…

Ngoài ra, du khách còn được nghe hát dân ca xứ Nghệ khi đi thuyền trên sông Lam hoặc lênh đênh trên biển vài ngày cùng với các ngư dân để tìm hiểu cuộc sống của những người chuyên “ra khơi, vào lộng”.

Những du khách đam mê thể thao có thể tìm thấy sự hấp dẫn ở các môn bơi, lặn, bóng chuyền, lướt sóng, đua thuyền, leo núi, lặn khám phải dải san hô đảo Ngư. Đặc biệt, khi dự án sinh thái biệt thự nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí thể thao Lan Châu - Song Ngư của Công ty cổ phần Song Ngư Sơn hoàn thiện, sẽ có hàng loạt những loại hình giải trí hấp dẫn để kéo dài mùa du lịch của Cửa Lò ra quanh năm.

Theo Dân Việt.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top