• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kinh nguyệt không đều tính ngày rụng trứng thế nào

baobinhtb

Lính mới
Chị em không thể tính ngày rụng trứng khi kinh không đều nhưng có thể dự đoán ngày rụng trứng dựa vào các dấu hiệu khác của cơ thể.

Khí hư ra nhiều: Trong những ngày rụng trứng dịch tiết âm đạo sẽ ra nhiều hơn bình thường, thậm chí chị em phải dùng băng vệ sinh hàng ngày. Dịch này trong như lòng trắng trứng, không mùi, hơi nhớt, ra nhiều trong khoảng 3-5 ngày sau đó trở về trạng thái bình thường.


Thân nhiệt: Theo các chuyên gia thì trong những ngày trứng rụng thân nhiệt của chị em sẽ cao hơn bình thường khoảng 0.5 độ C (không tính các trường hợp thân nhiệt tăng cao là do sốt, bệnh tật). Do vậy chị em có thể sắm một cặp nhiệt độ để tiện theo dõi thân nhiệt của mình, từ đó xác định được khoảng thời gian trứng rụng.

Soi trứng: Nếu 2 dấu hiệu trên quá mờ nhạt, không đủ tin cậy để chị em xác định được ngày rụng trứng của mình thì có một cách khác là đi canh ngày rụng trứng tại các cơ sở y tế. Bác sỹ sẽ dùng máy soi để theo dõi quá trình rụng trứng, từ đó xác định được chính xác thời gian trứng rụng.

Que thử rụng trứng: Phương pháp canh trứng tại các bệnh viện có tính chính xác cao tuy nhiên nhược điểm là mất khá nhiều thời gian và tốn kém chi phí. Hiện nay có thiết bị que thử rụng trứng tại nhà giúp chị em phát hiện thời điểm có trứng rụng chính xác mà không mất quá nhiều công sức. Về nguyên tắc que thử rụng trứng nhằm phát hiện sự gia tăng của hormone LH trong nước tiểu, (hormone này chỉ tăng lên vào thời điểm trứng rụng). Cách sử dụng que thử rụng trứng cũng tương tự như dùng que thử thai tai nhà. Chị em chỉ cần cho nước tiểu vào cốc nhựa bán kèm theo sản phẩm, sau đó nhúng que thử vào cốc nước nhưng không nhúng sâu quá vạch kẻ ngang trên que. Để khoảng 5 giây sau đó lấy ra ngoài, chờ 5 phút sau để đọc kết quả.

Khi này có các trường hợp như sau xảy ra:

- Que thử chỉ hiện 1 vạch ở phía trên là chưa đến thời điểm có trứng rụng.

- Que thử hiện 2 vạch nhưng vạch phía dưới mờ hơn vạch đối chứng phía trên thì sắp đến ngày rụng trứng.

- Que thử hiện 2 vạch và vạch dưới đậm màu hơn vạch đối chứng ở trên thì trứng sẽ rụng trong khoảng 12-24 giờ tới, chị em nếu muốn có con thì nên quan hệ ngay trong thời điểm này.

Trên đây là một số cách tính ngày rụng trứng khi chu kỳ kinh nguyệt không đều. Nếu còn điều gì băn khoăn bạn có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thiên Tâm ở địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 01666 06 5566- 01666 06 5588 để được giải đáp nhé.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top