• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Miền Nam Kinh nghiệm khi đi du lịch ở biển đảo tour bình ba

cuongmy

Thành Viên Quen Thuộc
Kinh nghiệm khi đi du lịch ở biển đảo tour bình ba, Bình Ba là một đảo nhỏ, diện tích trên 3km2, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cách Nha Trang 60 km, cách thành phố Hồ Chí Minh tầm 390km.



Là đảo nhỏ nằm ngay cửa vịnh Cam Ranh có độ cao từ 0,5m đến 204m so với mặt nước biển, ít bị chia cắt và tương đối bằng phẳng, cao nhất là điểm Hòn Dự (Mao Du): 204m, xung quanh xã tiếp giáp với biển, có 2 dạng địa hình chính là:

Địa hình đồng bằng: Với diện tích là 94,78ha, chiếm 16,3% diện tích tự nhiên toàn xã. Có nhiều bãi biển hoang sơ như Bồ Đề, Nhà Cũ, Cây Me, Hòn Cò, Bãi Chướng,có nơi còn nằm khuất giữa những eo núi và biển mà con người khó đặt chân tới. Ngoài ra các bãi biển Bình Ba còn hoang sơ, quyến rũ, chỉ cần lội ra xa vài chục mét người ta thấy những san hô tuyệt đẹp ngay dưới chân. Đặc biệt thường có trên các bãi biển là những tảng đá vôi vô vàn hình thù, kiểu dáng, màu sắc hết sức sinh động.

Địa hình núi: Là những đỉnh núi gồm Hòn Dự, Hòn Cò, núi Bãi Vè… với diện tích 487,77ha chiếm 83,7% diện tích tự nhiên toàn xã.



Trước đây, Bình Ba là đảo quân sự, hạn chế dân ở ngoài vào đảo. Bây giờ, luật lệ đã được nới lỏng, nhưng vẫn cấm người ngoại quốc. Vì được quân đội quản lý khá kỹ, nên Bình Ba vẫn là một đảo tương đối hoang sơ, thiên nhiên vẫn còn giữ được nét mộc mạc, chưa bị con người tàn phá. Dạo gần đây, với lượng khách kéo về Bình Ba ngày càng nhiều, hạ tầng cơ sở chưa phát triển theo kịp với lượng khách đến, khiến môi trường ở đảo hiện đang bị quá tải.

Tương truyền rằng vào khoảng những năm đầu thế kỷ 18, có một đoàn thuyền ngư dân Quảng Ngãi, Phú Yên bị bão trôi dạt vào đảo thì biển yên, sóng lặng, trong khi ngoài khơi bão tố vẫn dữ dội, bèn đặt tên là đảo Ba Bình (đảo chắn sóng – sau này đổi tên thành đảo Bình Ba).

 

Ads HMO

Ads HMO

Top