• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Kinh hoàng về lò thịt quay nổi tiếng nhất thành phố Vinh

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 22/4, Đoàn thanh, kiểm tra liên ngành về ATVSTP tỉnh Nghệ An đã đến kiểm tra tại cơ sở thịt quay Giao Hiền - một lò quay lâu đời, có tiếng nhất ở thành phố Vinh. Tại đây, đoàn liên ngành đã phát hiện nhiều vi phạm, mất an toàn vệ sinh thực phẩm nghiêm trọng và yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với lò quay này.


"Thịt quay ông Giao" đã là một thương hiệu ở thành phố Vinh. Cơ sở thịt quay Giao Hiền chuyển về và hoạt động tại khối Vĩnh Mỹ, phường Vinh Tân đã 4 năm nay. Theo như chủ cơ sở thì có rất ít cơ quan chức năng đến kiểm tra, kiểm soát cơ sở này.

Khi đoàn vào kiểm tra, cơ sở đang thực hiện quay lợn để bán cho khách. Phía trong cơ sở, đặc biệt xung quanh lò quay rất bẩn, nhầy nhụa mỡ.

Lò quay nằm nay bên cạnh nhà vệ sinh, chuồng nuôi lợn, nuôi chó bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Chỉ cách vài ba mét là mương nước thải đầy uế phẩm giết mổ động vật.

Dẫu không được phép nhưng lò quay này vẫn thực hiện giết mổ suốt mấy năm qua. Các điều kiện giết mổ không đảm bảo, nơi giết mổ cũng là nơi chăn thả gà.

Các điều kiện, trang bị chế biến đều mất vệ sinh nghiêm trọng. Móc treo thịt bám đầy bụi, mạng nhện.

Chất bôi, trát để quay lợn không rõ nguồn gốc.

Người chế biến không có các dụng cụ bảo hộ lao động.

Tương ớt tự chế. Trực quan cho thấy không đảm bảo vệ sinh.

Trong chuồng nuôi nhốt lợn chuẩn bị quay, đoàn liên ngành phát hiện 2 con lợn đã chết.

Những con lợn này đều không rõ nguồn gốc và chưa hề được kiểm dịch.

Đoàn liên ngành đã yêu cầu trạm thú y thành phố Vinh thực hiện tiêu hủy 2 con lợn chết và thực hiện cách ly theo dõi đối với 10 con lợn khác được nuôi nhốt trong lò quay. Cơ quan thú y thành phố Vinh đã ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với vi phạm kiểm dịch động vật, kiểm soát giết mổ, vệ sinh thú y.

Tại cuộc kiểm tra đột xuất này, chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào. Đoàn liên ngành yêu cầu chủ cơ sở dừng hoạt động cho đến khi hoàn thiện các quy trình, cơ sở vật chất chế biến đảm bảo vệ sinh. Đến sáng 25/4, cơ sở này phải xuất trình các giấy phép liên quan để đoàn kiểm tra và có quyết định xử phạt cụ thể.
Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top