• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kim lăn khắc phục rạn da hiệu quả

malum

Thành Viên Quen Thuộc
Lăn kim thu cúc là một thiết bị y tế hình ống, với các đầu kim siêu nhỏ đi sâu vào cấu trúc da, gây "tổn thương giả tạo" nhằm kích thích cơ chế tự làm lành vết thương, mang lại an toàn và hiệu quả cho làn da.
Những vết rạn "loằng ngoằng" và "bất quy tắc" sau khi sinh có thể khiến niềm hạnh phúc được làm mẹ của người phụ nữ không trọn vẹn. Mặc dù không ảnh hưởng tới các chức năng của cơ thể, nhưng sẹo rạn lại "tấn công mạnh mẽ" vào sắc đẹp của người phụ nữ. Rạn da tồn tại mãi mãi, bởi vậy hiện tượng "xuống cấp nghiêm trọng" của làn da sau sinh có thể gây tổn thương tâm lý cho người phụ nữ và đã có tới gần 80% phụ nữ mang thai không tránh khỏi "nỗi buồn" này.

Nguyên nhân của rạn da là do trong quá trình mang thai, kích thước vòng bụng của người phụ nữ tăng quá mức, dẫn đến các sợi collagen và elastin bị đứt gãy và giãn, khiến cấu trúc da bị phá vỡ, mất tính đàn hồi, da trở nên bị căng cứng. Ban đầu, vết rạn có màu hồng nhạt, dần dần tím thẫm, sau khi ổn định sẽ chuyển sang màu trắng hoặc thâm.

Trong nhiều trường hợp, vết rạn có thể dần dần tự hồi phục ở mức độ khác nhau tùy thuộc vào khả năng đàn hồi da của từng người. Tuy nhiên, hầu như không có người phụ nữ bắc nào đủ kiên nhẫn để chứng kiến sắc đẹp của mình bị đẩy vào hình thái "biến dạng". Khắc phục rạn da đối với lĩnh vực thẩm mỹ hiện nay đã có nhiều bước tiến. Cách phổ biến nhất là dùng kem bôi hoặc sử dụng công nghệ laser, tuy nhiên hiệu quả và các tác dụng phụ của các liệu pháp này còn gây nhiều tranh cãi.


Gần đây, xuất hiện thuật ngữ "kim lăn Thu Cúc" - công nghệ làm đẹp phát minh từ nước Đức và độc quyền trên toàn thế giới. Kim lăn Dermaroller là một thiết bị y tế hình ống, trên đó gắn những đầu kim siêu nhỏ, với chất liệu thép đặc biệt, và bí quyết trong việc sắp xếp số lượng kim, rãnh kim hợp lý.

Đặc biệt, Dermaroller thiết kế một dụng cụ kim lăn chuyên biệt để điều trị rạn da, nhằm mang lại an toàn và hiệu quả cao nhất cho vấn đề thẩm mỹ này. Thực tế, trên thế giới, liệu pháp Dermaroller được các bác sĩ áp dụng trong điều trị rạn da từ năm 2007, được coi là xu hướng thẩm mỹ hiện đại với những kết quả đã được minh chứng và chưa có tác dụng phụ nào được báo cáo.

Với liệu pháp lăn kim thu cúc, vết rạn có thể khắc phục đáng kể về mặt thẩm mỹ khi độ đàn hồi của da được cải thiện và màu sắc của vết rạn trở về tương đương với sắc da xung quanh. Các đầu kim siêu nhỏ đi sâu vào cấu trúc da, gây "tổn thương giả tạo" (bởi đường kính của kim cực nhỏ không đủ gây ra bất cứ tổn thương thực sự nào), nhằm kích thích cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể. Theo cơ chế đó, collagen và elastin được sản sinh với số lượng lớn, hòa nhập vào mạng lưới collagen và elastin hiện tại, khiến cấu trúc da tại vết rạn được hồi phục và tăng độ đàn hồi, vết rạn trở nên mềm hơn.

Mặt khác, sau khi lăn kim thu cúc, một lượng rất lớn tế bào sừng (keratinocyte) tăng sinh, giúp "bình thường hóa" lớp biểu bì và cân bằng sắc tố vùng da rạn. Một ưu việt khác của kim lăn Dermaroller là giúp hình thành các mao mạch mới, làn da trở nên hồng hào và căng mịn hơn nhờ được cung cấp đủ oxy và các dưỡng chất.

Liệu pháp Dermaroller có thể mang lại hiệu quả lên tới 70% sau ba lần trị liệu. Đây là một giải pháp nhẹ nhàng, không gây tổn thương, không mất thời gian hồi phục, đây cũng chính là điểm khác biệt quan trọng giữa liệu pháp Dermaroller với các phương pháp trị sẹo và rạn hiện nay.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top