• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Kiến ba khoang dẫn tới viêm da tiếp xúc

dungtuyet

Thành Viên Quen Thuộc
cách chữa bệnh viêm da tiếp xúc vì côn trùng là một chứng bệnh da thường thấy ở , cấp tính, Nguyên nhân bởi phản ứng dị ứng của da đối với những thành phần của côn trùng như phấn, chất bài tiết, nọc độc… Thương tổn ngoài làn da mới đầu là ngứa, nổi ban đỏ, hơi nề gặp ở vùng tiếp xúc. Sau đó có thể hiện diện những mụn nước, bọng nước và nóng, đau rát. Nếu nhiễm trùng sẽ có các mụn mủ nhỏ trên nền da đỏ, phù nề.

Hiện nay đang là mùa sinh sản của loài kiến ba khoang nên số lượng kiến nhiều hơn so cho bình rất hay , cùng với tính cách sáng nên chúng bay vào nhà dân và gây ra các vết thương ngoài da .

Nếu nhận ra được kiến ba khoang ngay sau khi tiếp xúc, cần:

- chủng bỏ côn trùng, không ăn tay trần để bắt, giết, miết.

- Rửa vùng tiếp xúc bằng nước sạch và xà phòng, sau đó sử dụng thuốc sát trùng nhẹ.

trong trường hợp Tổn thương đã phỏng rộp, tùy vào mức độ Thương tổn mà bác sĩ yêu cầu thuốc thích hợp

Nếu không chữa đúng có khả năng viêm lan truyền rộng, loét da … Tổn thương rất thường tạo thành đám thấy ở chỗ tiếp xúc hoặc thành dải, thành vệt vì chứng bệnh nhân ngứa, gãi. chứng bệnh viêm nhiễm làn da tiếp xúc bởi vì côn trùng hay khỏi nhanh trong 3-7 ngày nếu chữa đúng cách . Việc điều trị nhiễm khuẩn da tiếp xúc bởi côn trùng không khó nhưng nếu không đúng có thể dẫn tới nhiễm khuẩn nghiêm trọng hơn, nhiễm khuẩn thứ phát, loét… liệu pháp điều trị tùy theo Tổn thương và đa số dùng thuốc bôi gặp tại chỗ kèm thuốc kháng histamin đường uống.



Thuốc bôi gặp ở chỗ có thể ăn các thuốc như sau:


khi mới tiếp xúc, chỉ có đỏ da và ngứa nên dùng nước muối sinh lý rửa nhẹ nhàng để làm sạch một vài chất bám lên da , sau đó sử dụng hồ nước bôi lên để làm mát da , dịu da . Hồ nước là một kiểu thuốc bôi sử dụng phổ biến trong da liễu cho thành phần chủ yếu bao gồm: bột tal, oxyt kẽm, glycerin và hầu như không có công dụng phụ đáng kể nào nên sử dụng rất sử dụng biện pháp an toàn .


trong trường hợp đã nổi mụn nước, phỏng nước có khả năng bôi hồ nước, đắp dung dịch jarish giúp mát da , dịu da và làm khô, sạch Thương tổn .

Nếu xuất hiện mụn mủ ăn các dung dịch màu như xanh methylen, milian, castellani bôi lên Thương tổn giúp sát virus , khô sạch Tổn thương . để ý khi sử dụng thuốc màu bôi với trẻ em không nên dùng castellani do thuốc này có khả năng làm bé đau rát khi bôi. khi Thương tổn không còn chảy dịch, đã khô có thể sử dụng mỡ kháng sinh, loại bỏ vi rút kèm corticoid kiểu nhẹ và vừa (ví thử fucidin-H, fucicort) để bôi, giúp Thương tổn mau lành.

Thuốc uống có khả năng ăn một vài chủng như sau:

Thuốc kháng histamin thế hệ 1 (như chlopheniramin, hydroxyzin, promethazin…). Nhóm thuốc này có công dụng chống ngứa, chống dị ứng. tuy vậy , thuốc này còn có tác dụng phụ là gây ra buồn ngủ, ngủ gà. cho nên không ăn nhóm thuốc này đối với cơ thể lái tàu, xe, vận hành máy, cơ thể làm bảo vệ...

Thuốc kháng histamin thế hệ 2 hiện nay có nhiều thuốc không gây ra buồn ngủ được ăn rộng rãi như: cetirizin, astemizol, loratadin, desloratadin, fexofenadin. tuy nhiên , cần thận trọng đối với cơ thể có vấn đề tim mạch hoặc tiền sử bệnh lý tim mạch không được sử dụng một vài thuốc trong nhóm astemizol vì nhóm này có thể làm loạn nhịp tim, kéo dài khoảng QT.

một số tình huống hiếm gặp tại : bệnh lý trầm trọng , kèm bổ xung phản ứng dị ứng toàn thân thì cần chữa đặc biệt. có thể phải ăn corticosteroid toàn thân. trường hợp bội truyền nhiễm trầm trọng cũng có trong trường hợp phải ăn kháng sinh toàn thân.

hội chứng nhiễm khuẩn da tiếp xúc do côn trùng có thể ngừa phòng bằng biện pháp : vào mùa mưa, nên đóng kín cửa, buông rèm, làm lưới ngăn côn trùng, buổi tối không nên ngồi gần một số nguồn sáng như bóng đèn. Mặc quần áo dài, quan sát kỹ đồ vật trước trong trường hợp ăn , giũ sạch khăn mặt, khăn lau, quan sát kỹ trước khi lau.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top