• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kịch bản tống tiền của một nữ quái

HMO

Administrator
Staff member
Lời đe dọa trắng trợn của Nguyễn Thị Thùy (SN 1983, thường trú xã Tân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) với chị Nguyễn Thị Hiên (thường trú xóm 4, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn, Nghệ An) đã khiến nạn nhân sập bẫy.
Nguyễn Thị Thùy tại cơ quan công an
Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thùy (tên giả là Nguyễn Thị Lan) về tội cưỡng đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đầu năm 2012, Thùy quen anh Nguyễn Thanh Tịnh (SN 1984, trú tại xóm 4, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn). Thùy giới thiệu mình tên là Nguyễn Thị Lan (SN 1988, quê ở thị trấn Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa). Lan khoe có bố mẹ làm sếp ở bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, có em trai tốt nghiệp học viện cảnh sát. Đầu năm 2013, Lan (Thùy) đến nhà anh Tịnh chung sống như vợ chồng. Gia đình anh Tịnh phản đối thì Lan nói đã mang thai 5 tháng với anh Tịnh. Để che mắt, Lan tìm mua một giấy khám thai giả để về trình với anh Tịnh và họ hàng, trong đó ghi rõ thai nhi là trai, 5 tháng tuổi nên cả gia đình tin tưởng.

Sát tường rào nhà anh Tịnh có nhà chị Nguyễn Thị Hiên (SN 1968) có hai cô con gái đang học Đại học Vinh và cấp 3 huyện Nam Đàn, chồng chị Hiên mới bị tai nạn mất hơn một năm nay. Tháng 2-2013, sau nhiều lần sang nhà chị Hiên chơi, biết chị mê tín lại cả tin nên Lan “phán” nhà chị đang bị phần âm quấy phá, muốn yên ổn phải mời thầy về giải hạn. Lan gợi ý chị Hiên chi 25 triệu đồng đưa cho Lan đi mời thầy. Chị Hiên tin lời đã trao 25 triệu đồng, nhưng Lan không mời thầy mà nói là đã đưa tiền để nhờ thầy cúng giải hạn từ xa cho gia đình. Thực chất là Lan đã chiếm đoạt 25 triệu đồng của chị Hiên.

Trót lọt vụ lừa thầy cúng giải hạn, ngày 18-3-2013, Lan tiếp tục dùng một số điện thoại lạ nhắn tin vào số máy của chị Hiên: “Tôi đang bị nghiện ma túy, tôi đang có trong tay clip *** và ảnh nóng của cô con gái thứ hai của bà. Bà muốn clip *** và ảnh nóng của con gái không bị đăng lên mạng thì hãy chuẩn bị 30 triệu đồng để đổi...”. Thấy chị Hiên có vẻ đã tin, hai ngày sau (20-3) Lan liên tục nhắn tin với nội dung tương tự và nâng số tiền đổi clip *** lên 50 triệu đồng. Để hù dọa bằng được chị Hiên, Lan nhắn thêm: “Bà không lo được tiền thì sau khi tung clip ***, tôi còn lén bỏ ma túy vào túi xách con gái bà rồi báo cho công an tới bắt...”. Quá hoảng loạn, ngày 23-3 chị Hiên đã theo chỉ dẫn của Lan xuống thành phố Vinh hẹn gặp giao tiền chuộc clip ***. Khi chị Hiên tới Vinh thì Lan lại nhắn tin nói vừa chích ma túy xong đang phê nên không thể gặp được.

Ngày 27-3 Lan tiếp tục nhắn tin cho chị Hiên tăng số tiền chuộc lên 100 triệu đồng và yêu cầu phải chuẩn bị gấp, kèm theo lời đe dọa khủng khiếp hơn: “Nếu bà không chuẩn bị 100 triệu đồng để chuộc clip *** và ảnh nóng, tôi sẽ gọi nhóm giang hồ khét tiếng ở Hải Phòng vào cắt tai và chặt ngón tay hai cô con gái bà”. Cũng từ ngày 27-3, Lan hiện nguyên hình khi nhắn tin cho chị Hiên nói rằng hôm qua đã tới nhà chị Hiên nhưng không có ai ở nhà và đã tình cờ gặp Nguyễn Thị Lan nhà bên cạnh. Lan nhắn tin nói đã trao đĩa VCD clip *** và ảnh nóng cho Lan, bây giờ Lan sẽ làm trung gian nhận trước 50 triệu, số tiền còn lại trao sau.

Lúc này chị Hiên quá hoảng sợ nên đã tra hỏi hai cô con gái của mình có chuyện đó hay không? Cả hai khẳng định không hề có chuyện đó và đề nghị mẹ trình báo công an. Ngày 27-3, chị Hiên đã trình báo toàn bộ sự việc với Công an huyện Nam Đàn. Công an huyện Nam Đàn đã thành lập tổ công tác vào cuộc truy tìm đối tượng.
Theo yêu cầu của Lan, ngày 29-3, chị Hiên giao 50 triệu đồng cho Lan tại nhà, đổi lại Lan trao đĩa VCD. Khoảng 9 giờ 30 sáng 29-3 khi Lan (Thùy) đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang. Kiểm tra đĩa VCD mà Lan mang theo chỉ là một phim tâm lý bình thường. Khám xét khẩn cấp tại nhà Nguyễn Thị Lan (sát bên nhà chị Hiên), công an thu được 14 triệu đồng, 1 điện thoại di động, 1,5 chỉ vàng.


Nguyễn Thị Lan đã khai nhận là Nguyễn Thị Thùy (SN 1983, trú xã Tân Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Từ ngày 18-3 đến 27-3, Thùy đã nhắn vào số máy chị Hiên 348 tin nhắn tống tiền.

Công an huyện Nam Đàn cũng làm rõ, Nguyễn Thị Thùy từng có một tiền án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

ĐA nguồn Báo CôngAn.​
 

Ads HMO

Ads HMO

Top