• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

KIA K3 2014, giá tốt nhất. Lh: 0933.919.283 Mr Tương - kia Vinh

Kia K3 2014: Hấp dẫn người dùng

.
Ngoại hình bắt mắt hơn, nội thất tiện nghi hơn, không gian rộng rãi hơn, Kia K3 một lần nữa lại khiến người tiêu dùng phải chú ý đến nó giống như những gì mà người tiền nhiệm Forte đã có được khi xuất hiện tại Việt Nam vào đầu năm 2009.

Đã có một khoảng thời gian, xe Hàn luôn được xem là thương hiệu xe giá rẻ có độ tin cậy thấp và là sự lựa chọn của những gia đình có ngân sách không quá dư dả. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, khoảng cách chất lượng giữa thương hiệu xe Hàn Quốc và người láng giềng Nhật Bản đã dần được thu hẹp một cách nhanh chóng.

Xem ảnh chi tiết

Nó giống như hồi chuông cảnh báo cho những ông lớn Nhật Bản đừng vội ngủ quên trong men say chiến thắng. Và Kia K3 thế hệ mới có lẽ chính là một trong những minh chứng sống thể hiện rõ bước tiến bộ vượt bậc của thương hiệu xe Hàn Quốc.

Kia K3 thế hệ mới chính thức có mặt tại Việt Nam vào đầu tháng 11/2013 do ThacoKia lắp ráp và phân phối. Kia K3 có hai mô hình sedan và hatchback với ba phiên bản 1.6MT, 1.6AT và 2.0AT. Trong tạp chí Autonet số này, chúng tôi xin gửi tới quý đọc giả những đánh giá về mô hình sedan qua hai phiên bản AT và MT.

Ngoại thất

Không phải bàn cãi, Kia K3 thế hệ mới rõ ràng đã có những thay đổi rất ấn tượng, chiếc xe trông hấp dẫn và thể thao hơn mặc dù vẫn còn nhiều đặc điểm kế thừa từ người tiền nhiệm Forte.

Điểm dễ dàng nhận ra sự khác biệt ở phần đầu đến từ kiểu dáng cụm đèn trước gắn kết với lưới tản nhiệt thông qua dải đèn chiếu sáng ngày. Thiết kế này có vẻ như đang được xem là một xu thế tạo hình mới cho những mẫu xe hiện đại.


Ngoài hình mang đậm phong cách coupe
Về tổng thể, Kia K3 có kiểu dáng khá giống một mẫu coupe với trụ A kéo dài và khá dốc, trong khi các vòm lốp lại được thiết kế lớn hơn. Kích thước của Kia K3 cũng đã có những thay đổi so với mô hình trước đó, cụ thể chiếc xe dài lớn 30 mm ( 4.560 mm), rộng hơn 5 mm (1.780 mm) và thấp hơn 15 mm (1.445 mm).

Kia K3 cũng có chiều dài cơ sở lớn hơn 50 mm (2.700 mm), trong khi các đối thủ khác như Toyota Altis chỉ dừng ở mức 2.600 mm, Honda Civic 2.670 mm, Mazda 3 2.640 mm, điều này hứa hẹn sẽ mang tới không gian dư dả hơn cho cả người ngồi trước và sau.

Tại Việt Nam, Kia K3 được trang bị đèn hậu và đèn chiếu sáng ngày LED tiêu chuẩn cho phiên bản 1.6AT, tuy nhiên nó sẽ không xuất hiện trên phiên bản 1.6MT. Cả hai phiên bản đều sở hữu bộ la-zăng hợp kim 17 inch tiêu chuẩn với kích thước lốp 215/45 R17.

Nội thất

Trong khi nhựa cứng vẫn chiếm ưu thế và nhựa mềm chỉ xuất hiện khá khiêm tốn ở một số chỗ trong khoang lái của Kia K3 thì chí ít người dùng cũng sẽ cảm nhận thấy chất lượng chế tạo của chiếc xe này đã được cải thiện rõ rệt.

Bảng điều khiển trung tâm sử dụng bằng các tấm nhựa giả các-bon, các nút bấm đều mang một chút gì đó hình ảnh của thiết kế Audi. Ghế ngồi bọc da điều chỉnh cơ là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 1.6L MT.


Nội thất đã cải thiện rõ rệt về mặt chất lượng chế tạo
Sự khác biệt giữa phiên bản 1.6MT và 1.6AT chủ yếu nằm ở các trang bị tiện ích. Cụ thể ở 1.6MT, người dùng sẽ được sở hữu hệ thống âm thanh CD/MP3 6 loa, kết nối USB/AUX, gương điều chỉnh và gập mở bằng điện, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, một túi khí an toàn, kiểm soát hành trình Cruiser Control.

Đặc biệt hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập vốn chỉ thường thấy trên những mẫu xe cao cấp cũng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn ngay cả ở phiên bản thấp nhất của Kia K3.

Còn ở phiên bản 1.6AT, chiếc xe sẽ được trang bị thêm hệ thống giải trí với màn hình DVD cảm ứng 8 inch, định vị GPS bằng bản đồ Viepmap, điện thoại Bluetooth, nút khởi động Start/Stop, cửa sổ trời , hai túi khí cho hàng ghế trước, cảm biến trước sau, camera lùi và lẫy chuyển số sau vô-lăng


Hàng ghế sau Kia K3 có thêm khe gió điều hoà và cung cấp không gian ngồi rộng rãi
.

Ngoài ra, chiếc xe còn có một ngăn lạnh ở hốc đồ phía ghế lái phụ, Kia K3 cũng là chiếc xe duy nhất thuộc phân khúc C tại Việt Nam có trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

Cốp chứa đồ của K3 khá rộng rãi với 421 lít, thoải mái cho một gia đình trẻ du ngoạn cuối tuần. Kia khá chu đáo khi thiết kế một tay nắm bên trong cửa cốp để bạn không bị bẩn tay khi đóng nó xuống.

Động cơ và vận hành

Trong khi Kia K3 thế hệ mới nhận được những thay đổi đáng kinh ngạc ở nội ngoại thất thì sức mạnh của chiếc xe vẫn được giữ nguyên với động cơ I-4 1.6L công suất 94 kW (126 hp), mô-men xoắn 157 Nm thông qua hộp số 6 cấp.


Có lẽ thứ mà Kia mong muốn người dùng trải nghiệm K3 thế hệ mới không phải là sức mạnh mà là những thay đổi rất tinh tế được cảm nhận bằng trực giác khi điều khiển.

Và điều đầu tiên chính là khả năng cách âm, nó đã tốt lên đáng kể khi tiếng ồn động cơ, tiếng lốp và rung động hầu như không lọt vào cabin.

Tiếp đó là hệ thống lái trở lực điện 3 chế độ Flex Steer gồm Comfort/Normal/Sport. Tại các thị trường khác, hệ thống lái này chỉ xuất hiện ở phiên bản cao cấp nhất nhưng ThacoKia đã không ngần ngại cung cấp cho cả phiên bản 1.6MT.


Cải thiện khả năng điều khiển là thứ Kia muốn người dùng trải nghiệm trên K3
Hệ thống treo trước kiểu thanh chống McPherson sử dụng ống lồng giảm chấn lớn hơn, phía sau vẫn là hệ thống treo kiểu trục xoắn mang lại độ mềm mại khi vận hành.

Trong khoảng thời gian chạy thử một ngày, chúng tôi cảm nhận Kia K3 khá chắc chắn và ổn định ngay cả khi ôm cua ở tốc độ cao, điều này có được do độ cứng lò xo xoắn của K3 thế hệ mới đã tăng thêm 37% . Quá trình chuyển cấp ở hộp số sàn cũng rất êm và mượt.

Ở chế độ lái Sport, nhiều người lầm tưởng nó sẽ giúp chiếc xe trở nên thể thao hơn nhưng thực tế nó chỉ khiến việc chuyển hướng vô-lăng trở nên nặng hơn chứ không phải giúp chiếc xe xử lý các tính huống một cách chính xác hơn. Dẫu sao, đây cũng là một điều đáng khen ngợi cho những nỗ lực của Kia trong việc cải thiện cảm giác lái của chiếc xe này.

Xem ảnh chi tiết

Nhận xét

Với nhu cầu sử dụng hàng ngày, Kia K3 thế hệ mới được xem là sản phẩm thoả mãn hầu hết các tiêu chí của một chiếc xe đô thị. Xe đẹp, rộng rãi, yên tĩnh và chất lượng chế tạo được cải thiện vượt bậc, Kia K3 xứng đáng là tâm điểm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào giai đoạn cuối năm 2013.

Khi các đối thủ vẫn chưa đưa ra các mẫu xe thế hệ mới tại Việt Nam thì đây được xem là cơ hội rất lớn để Kia K3 một lần nữa khẳng định mình ở phân khúc C hiện đang cạnh tranh rất khốc liệt. Giá bán của Kia K3 1.6MT hiện là 638 triệu và 1.6AT là 688 triệu.

Đánh giá

+

Thiết kế nội ngoại thất đáng chú ý

Nhiều tính năng cao cấp thường thấy ở phân khúc cao hơn

Rộng rãi hàng đầu phân khúc

-

Hiệu suất động cơ không ấn tượng

Phiên bản MT chỉ có 1 túi khí an toàn

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

1.6 MT

1.6 AT 2.0 AT

Dài x rộng x cao (mm)

4.650 x 1.780 x 1.445

Chiều dài cơ sở (mm)

2.700

Tự trọng (kg)

1.160

1.192 1.221

Động cơ

I-4 1.6L Dual CVVT

Hộp số

Số sàn 6 cấp

Tự động 6 cấp

Công suất cực đại (kW/rpm)

94/6.300

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

157/4.850

Vận tốc tối đa (km/h)

200

195

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

N/A

N/A

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

6,6

N/A

La-zăng & lốp

215/45 R17

Giá (VND)



Nhiều chương trình giảm giá trong tháng

Trân trọng
598.000.000

678.000.000 739.000.000
 

Ads HMO

Ads HMO

Top