• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Kiểm tra đột xuất 3 cơ sở sản xuất giò chả lúc nửa đêm

HMO

Administrator
Staff member
Kiểm tra đột xuất tại 3 cơ sở sản xuất giò chả ở thành phố Vinh, đoàn thanh tra liên ngành tỉnh thực hiện test thử nhanh hàn the. Kết quả cho thấy các cơ sở này không sử dụng hàn the trong sản xuất.


Thử test nhanh ở cơ sở sản xuất giò chả Hậu Trang.
Trước nghi vấn của người dân về việc các cơ sở giò chả ở Thành phố Vinh có sử dụng hàn the trong sản xuất, 3 giờ sáng ngày 10/5, Đoàn thanh tra liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại 3 cơ sở.

Cơ sở đầu tiên mà đoàn tiến hành kiểm tra là cơ sở sản xuất giò chả Hậu Trang - số 14, đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu. Đây là cơ sở cơ sở mà ngày 5/5 vừa qua, Đoàn thanh tra liên ngành Trung ương kiểm tra , phát hiện một số lỗi vi phạm và yêu cầu tạm dừng hoạt động để chấn chỉnh.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở sản xuất giò chả Hậu Trang đã khắc phục tất cả các lỗi phạm mà đoàn thanh tra trung ương đã chỉ ra. Cơ sở mua thêm tủ và các loại dụng cụ, tham gia tập huấn kiến thức ATVSTP, khám sức khỏe, cập nhật giấy chứng nhận kiểm tra giết mổ, kiểm tra thú y…


Hộ sản xuất, kinh doanh giò chả Nguyễn Văn Sinh ở xóm 7 Nghi Phú bị đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm do người sản xuất chưa trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động.
Đoàn thanh tra đã tiến hành test thử nhanh đối với sản phẩm giò của cơ sở sản xuất giò chả Hậu Trang. Kết quả cho thấy, que thử không có phản ứng. Qua kiểm tra, Đoàn liên ngành chính thức cho phép cơ sở được hoạt động trở lại.

Tiếp đó, Đoàn thanh tra liên ngành đã đến kiểm tra tại 2 cơ sở giò chả ở xóm 7, xã Nghi Phú, thành phố Vinh. Kết quả kiểm tra cho thấy, 2 cơ sở sử dụng nguyên liệu (thịt) có nguồn gốc rõ ràng. Đoàn cũng thực hiện test nhanh 2 mẫu, không phát hiện có hàn the. Tuy nhiên, các cơ sở này bị lập biên bản bởi người trực tiếp sản xuất chưa sử dụng đẩy đủ dụng cụ bảo hộ lao động./.

Hàn the, tên hóa dược là borax, là muối natri của acid boric. Borax được sử dụng phổ biến trong các chất tẩy rửa, chất làm mềm nước. Hàn the hoà tan trong nước thành chất không mùi vị, trong suốt, có tính sát khuẩn nhẹ. Hàn the làm chậm lại quá trình phân hủy thực phẩm, khiến thịt cá giữ được vẻ tươi lâu hơn và làm cho thực phẩm như bún, bánh phở, bánh đúc, bánh cuốn, bánh đa, thạch, xu xê, giò, chả và nhiều thức ăn khác trở nên giòn, dai.

Hàn the là độc tố, gây ngộ độc mãn tính, ảnh hưởng đến gan, thận khiến người biếng ăn, suy nhược cơ thể; bị cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm ở Việt Nam.

Theo Báo Nghệ AN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top