• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh 'Kiều nữ' lái xe làm chết người bị phạt 2 năm tù và bồi thường 530 triệu đồng

HMO

Administrator
Staff member
Sau ba ngày nghị án, đến ngày (27-11), HĐXX TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tuyên phạt Đặng Thị Thuấn (33 tuổi, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) hai năm tù về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Đồng thời, tòa tuyên buộc Thuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 530 triệu đồng và trợ cấp nuôi hai con nhỏ của nạn nhân cho đến 18 tuổi và trợ cấp nuôi mẹ của nạn nhân cho đến khi bà qua đời.

Như PLO đã đưa tin, đêm 18-3, Thuấn điều khiển xe ô tô con Toyota Fortuner chở theo bốn người đi trên quốc lộ 46B hướng từ huyện Nam Đàn (Nghệ An) về TP Vinh.

Khi đến đoạn khu vực ngã tư giao nhau giữa quốc lộ 46B và quốc lộ 1A tránh TP Vinh (thuộc địa phận xóm Lam Đồng, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên), Thuấn lái xe ô tô rẽ phải đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều.

Bị cáo Đặng Thị Thuấn tại phiên tòa sơ thẩm.
Hậu quả, xe ô tô do Thuấn cầm lái đâm vào xe ô tô bán tải do anh Phan Văn Tuấn (40 tuổi, trú xã Hưng Tây) điều khiển, chở theo ông Nguyễn Văn Thu và hai người khác. Vụ tai nạn đã làm anh Tuấn tử vong trên đường đi cấp cứu, ông Thu bị thương tích 15%, chiếc xe ô tô của anh Tuấn hư hỏng thiệt hại hơn 448 triệu đồng.

Vụ án được đưa ra xét xử vào ngày 23-11, tuy nhiên do có nhiều tình tiết phức tạp, cần nhiều thời gian nghị án nên đến ngày 27-11 tòa mới tuyên án. Tại phiên xét xử, đại diện hợp pháp cho người bị hại yêu cầu Thuấn bồi thường số tiền hơn 1,3 tỉ đồng cho gia đình người bị hại.

Hiện "kiều nữ" Thuấn mới bồi thường được 60 triệu đồng.

Rất đông người dân đến tham dự phiên tòa.
Sau khi tòa tuyên án, nhiều người thân phía bị hại và người dân bức xúc cho rằng tòa tuyên phạt quá nhẹ. Nhiều người hò hét nói lớn, văng tục chửi bị cáo và HĐXX sơ thẩm. Chưa dừng lại ở đó, có hàng trăm người đã kéo đến xô cổng, hò hét cho rằng tòa tuyên án quá nhẹ, mức bồi thường quá ít. Công an và chính quyền địa phương phải tăng cường lực lượng đến bảo vệ, vãn hồi trật tự.
Theo PLO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top