• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Kiều bào về thăm quê hương đón Tết cổ truyền

HMO

Administrator
Staff member
Nhân dịp đầu Xuân năm mới, đón Tết cổ truyền dân tộc, sáng 23/2, tại Thành phố Vinh, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài về thăm quê hương, ăn Tết, đón Xuân Ất Mùi 2015.
Đại diện kiều bào chụp ảnh kỷ niệm dưới chân tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)
Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài về thăm quê hương, ăn Tết, đón Xuân Ất Mùi 2015 sang năm mới bình an, mạnh khỏe, có những ngày đón Tết, vui Xuân tại quê nhà đầm ấm, hạnh phúc trong sự sum họp cùng người thân, bạn bè.

Ông Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An là tỉnh có số lượng kiều bào đông đảo, lao động Nghệ An ở nước ngoài với trên 50.000 người, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số lao động ở nước ngoài của Việt Nam.

Ngoài ra, còn có một nguồn lực to lớn của đội ngũ trí thức, doanh nhân, du học sinh người Nghệ An ở khắp năm châu.

Trong năm 2014, lượng kiều hối chuyển về nước của kiều bào quê Nghệ An khoảng trên 400 triệu USD, đưa Nghệ An trở thành một trong những địa phương có lượng kiều hối lớn nhất cả nước.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 20 dự án của các doanh nhân, doanh nghiệp là người Nghệ An ở nước ngoài về đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 14.000 tỷ đồng.

Các dự án của kiều bào đã giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đóng góp cho ngân sách địa phương thêm mỗi năm trên 182 tỷ đồng, góp phần chuyển dịch cơ cấu và phát triển kinh tế-xã hội chung của toàn tỉnh.

Tỉnh Nghệ An luôn xác định người Nghệ An ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng người Nghệ An nói chung và là nguồn động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, là nhân tố quan trọng góp phần tăng cường quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh ở nước ngoài.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn coi trọng và đánh giá cao những đóng góp của kiều bào, những người đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài dành cho quê hương.

Tỉnh cam kết nỗ lực xây dựng các chính sách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kiều bào, những người Nghệ An ở nước ngoài về quê hương đầu tư, làm ăn...

Cũng tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) khẳng định, trong thời gian qua, kiều bào ta ở nước ngoài, những người đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài đã phát huy truyền thống đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thử thách do tình hình thế giới có nhiều biến động, phức tạp.

Vai trò, vị thế của người Việt được khẳng định và nâng cao trong xã hội ở nước sở tại; kiều bào đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước, cùng chung sức với đồng bào trong nước trong nhiều hoạt động, đặc biệt là những hoạt động bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương, thể hiện tinh thần yêu nước, đại đoàn kết dân tộc, thể hiện vai trò của kiều bào là nguồn lực quan trọng của dân tộc Việt Nam.

Năm 2015, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động dành cho kiều bào nhằm tăng cường sự gắn bó giữa kiều bào với các địa phương trong nước, tạo điều kiện để kiều bào đóng góp xây dựng quê hương, đất nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, tỉnh Nghệ An cũng trao tặng bằng khen cho kiều bào, những người đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Trước đó, cũng trong sáng nay, đoàn kiều bào, những người Nghệ An đang sinh sống, lao động, học tập và công tác ở nước ngoài đã đến dâng hoa, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh ở thành phố Vinh./.
Theo Vietnamplus
 

Ads HMO

Ads HMO

Top