• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Hà Nội Kiến thức cơ bản về bệnh lý nấm tai

huonghuong599

Thành Viên Quen Thuộc
Bệnh lý nấm tai là một trong những tình trạng viêm tai ngoài điển hình và đã trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Trong một số trường hợp, dấu hiệu bệnh nấm tai có vẻ rất đáng sợ và khiến không ít người lo lắng.

Xem thêm:
Biểu hiện căn bệnh nấm tai

Biểu hiện dễ nhận diện nhất của căn bệnh nấm tai đó là cảm giác ngứa trong ống tai. Triệu chứng này ngày càng tăng và rõ rệt hơn.


Sau 1 – 2 ngày, xuất hiện cảm giác bị đau tai, mức độ đau tăng lên khi nhai nuốt. Người mắc bệnh có thể bị nặng đầu, đau ống tai, đau vành tai trái, vành tai phải đồng thời bị mệt mỏi, suy nhược

Khả năng nghe bị suy giảm rõ rệt , nghe không rõ, có triệu chứng bị ù tai.

Nhiều trường hợp trong tai xuất hiện một số mảng trắng dầy lên hay bị chảy mủ trong tai, có dịch màu vàng hoặc trắng chảy ra ngoài cửa tai.

Lý do làm cho bạn bị mắc phải căn bệnh nấm tai

- Bệnh nấm tai thường gặp phải ở những người có thói quen làm vệ sinh tai ở một số dịch vụ công cộng như cắt tóc gội đầu mà không làm vệ sinh dụng cụ. Những đối tượng bị nước vào tai mà không được lau khô kịp thời cũng có khả năng bị nấm tai.

- Các nghiên cứu cho thấy rằng, trong mùa hè nắng nóng sẽ có khả năng cao hơn bị chứng bệnh nấm tai bởi môi trường nóng ẩm là điều kiện thích hợp để các tác nhân gây bệnh, mầm nấm phát triển nhanh chóng.

- Sử dụng chung những dụng cụ vệ sinh tai không được sát khuẩn khiến mầm bệnh lây truyền nhanh chóng từ người này sang người khác gây nấm ống tai.

- Một số đối tượng phụ nữ bị mắc phải nấm vùng kín nếu không được điều trị triệt để cũng có nguy cơ dẫn đến bị nấm tai.

Làm gì nếu mắc phải căn bệnh nấm tai?

Bệnh nấm tai dễ nhận biết nhưng cũng rất dễ có nguy cơ lây lan, trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn nếu không có biện pháp xử lý đúng và kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà mà ngay khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, bạn hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra và có biện pháp chữa trị thích hợp nhất.

Đồng thời, khi có dấu hiệu mắc phải bệnh nấm tai tuyệt đối không được sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác để tránh nguy cơ lây lan.

Những thắc mắc hoặc thông tin có liên quan đến căn bệnh nấm tai ngoài, các bạn hãy truy cập website taimuihong497.com hoặc gọi điện trực tiếp đến số 0988.111.497 để được trao đổi trực tiếp từ các chuyên gia tai mũi họng hàng đầu phòng khám Đông Phương Hà Nội.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top