• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Kiến nghị chấm dứt hợp đồng nhà thầu, giám sát dự án 80 tỷ đồng ngăn mặn, chống hạn

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 4-1, Thanh tra tỉnh Nghệ An cho biết, đoàn thanh tra liên ngành đã có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc, kiến nghị hủy thầu đối với nhà thầu thi công và nhà thầu giám sát công trình thực hiện “Dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi ngăn mặn, chống hạn xã Nghi Vạn” (gọi tắt là Dự án ngăn mặn, chống hạn Nghi Vạn).

Một phần công trình của dự án bị thanh tra. Ảnh: NH. (vnexpress.net)​
Nội dung kiến nghị: không công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Anh vì có hành vi vi phạm pháp luật về đấu thầu dẫn đến không đảm bảo mục tiêu của công tác đấu thầu; chấm dứt hợp đồng đã ký với công ty này, nghiệm thu khối lượng công việc đã hoàn thành đến trước ngày 20-12-2017 làm cơ sở thanh lý hợp đồng; xem xét chấm dứt hợp đồng đối với đơn vị tư vấn giám sát thi công là Công ty CP Tổng công ty Tư vấn và công thương Nghệ An và Công ty CP Tư vấn xây dựng HDT vì không đảm bảo được năng lực của đơn vị tư vấn giám sát.

Trước đó, Báo SGGP đã có bài “Dự án 80 tỷ đồng ngăn mặn, chống hạn: Mới triển khai đã bị thanh tra”, phản ánh về việc Chính phủ đồng ý hỗ trợ vốn để Nghệ An thực hiện một số dự án thủy lợi có tính cấp bách.
Thay vì thực hiện ý kiến chỉ đạo, một dự án chưa thực sự cấp bách lại được triển khai, đó là Dự án ngăn mặn, chống hạn Nghi Vạn với kinh phí do trung ương hỗ trợ 50 tỷ đồng, ngân sách địa phương 30 tỷ đồng. Mới triển khai một số hạng mục của dự án đã thực hiện không đúng thực tế, kê giá tiền lên nhiều lần.
Ngày 1-12-2017, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành gồm Thanh tra tỉnh, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Công an tỉnh thanh tra toàn diện đối với dự án này.

Theo Duy Cường (sggp.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top