• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Lưu Kiếm bạc triệu mỗi ngày nhờ đi bắt cào cào

HMO

Administrator
Staff member
Ngoài cách dùng vợt để chao cào cào, người dân xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) đã sáng chế ra cách săn 'tôm bay" bằng lưới. Với cách làm này giúp nông dân nơi đây thu nhập tiền triệu mỗi ngày.

Giăng lưới bắt cào cào. Bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 9, đây là thời điểm tôm bay sinh sản và phát triển nhiều nhất ở trên các cánh đồng lúa.

Anh Nguyễn Văn Hưng ở xóm 3, xã Quỳnh Thanh cho biết: Đây là vụ đầu tiên anh dùng lưới để săn "tôm bay", qua làm một thời gian thấy hiệu quả hơn cách đi xe máy rồi dùng vợt chao 2 bên bờ ruộng. Mặc dù chi phí bỏ ra ban đầu cao (khoảng gần 2 triệu) nhưng nếu gặp may mắn thì một ngày săn tôm bay là đủ tiền mua dụng cụ.

Trước khi săn tôm bay, người dân thường đi thăm dò địa bàn xem nơi nào nhiều tôm bay rồi mới dựng khung lưới. Theo quan sát, chiếc lưới sẽ được dựng thành hình khung dài 20 mét (giống khung thành thủ môn), sau đó có 2 người cầm 2 đầu dây thừng vừa đi vừa lùa tôm bay về hướng khung lưới. Sau khi tới nơi, họ nhanh chóng gập lưới lại và đổ cào cào vào bao.

Trên địa bàn xã Quỳnh Thanh hiện có khoảng 20 hộ dân sử dụng cách này để săn "tôm bay". Mỗi ngày, các hộ săn bắt khoảng trên 400 kg cào cào và bán cho các thương lái. Săn "tôm bay" ngoài kiếm thêm thu nhập vừa hạn chế cào cào phá hại lúa.

Anh Nguyễn Văn Linh mỗi ngày săn được gần 20 kg tôm bay, giá tôm bay hiện giờ 40-50 nghìn đồng/kg, như vậy anh sẽ thu nhập gần 1 triệu đồng/ngày.

Cào cào trở thành món ăn hấp dẫn, thơm ngon, khoái khẩu của nhiều người.

Theo Báo Nghệ An
 

Ads HMO

Ads HMO

Top