• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nam Đàn Khu di tích Kim Liên hơn 15 ngàn lượt khách đến thăm

AnhXuNghe

Moderator
Staff member
Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh nhật Bác và trong những ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn có hơn 500 đoàn khách, với khoảng 15 ngàn lượt người trong nước và quốc tế đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Du khách trong nước và quốc tề đổ về Khu di tích Kim Liên quê Bác. ảnh: Việt Hương
Ông Nguyễn Bá Hòe, Giám đốc Khu di tích Kim Liên cho biết: “Trước ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, Ban quản lý Khu Di tích đã tiến hành phục dựng lại ba căn nhà hàng xóm của Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc. Đó là nhà của các gia đình ông Nguyễn Xuân Tiệng, Vương Hoàng Mỹ và Nguyễn Danh Khai.
Việc phục dựng nhà láng giềng có ý nghĩa rất lớn. Tái hiện hoàn cảnh sống của gia đình Bác và làng xóm nơi đây cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Qua đó giúp cho du khách có dịp về thăm quê Bác thêm một lần nữa hiểu thêm về cuộc sống của gia đình Bác Hồ trước đây”.

* Ngày 19/5, tỉnh Gia Lai đã làm Lễ phát động phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Bác. Gần 1.000 cán bộ và người dân đã tham gia trồng 1.250 cây thông 3 lá tại tổ 2, phường Chi Lăng - TP Pleiku. Cùng ngày, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Gia Lai và Kon Tum đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (19/5/1984 – 19/5/2014), nơi đây hiện đang lưu giữ, bảo quản gần 10.000 hiện vật, tài liệu, tư liệu và tranh ảnh về Bác.
Theo TPO.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top