• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khu di tích Kim Liên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 10/5, Khu di tích Kim Liên, Nam Đànlong trọng kỷ niệm 60 năm (1956 – 2016) ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự lễ kỷ niệm có lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An cùng đông đảo bà con nhân dân quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khu di tích Kim Liên đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Khu di tích hiện nay trở thành địa chỉ đỏ tham quan du lịch truyền thống, lịch sử

Mỗi năm, Khu di tích Kim Liên đón hàng triệu lượt khách du lịch, đặc biệt là các em học sinh
Cách đây 60 năm, Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn, Nghệ An) được thành lập tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, với ý nghĩa nhằm bảo quản, lưu giữ và phát huy các hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa – lịch sử về thời niên thiếu của Bác cùng người thân trong gia đình.

Trải qua hơn nửa thập kỷ xây dựng và hoạt động, Khu di tích Kim Liên đã đạt được những thành tựu đáng tự hào. Trong đó đã tổ chức tốt công tác sưu tầm, bảo quản tài liệu, hiện vật vô giá như: Ngôi nhà ở Làng Sen (quê ngoại Bác Hồ) và làng Hoàng Trù (quê ngoại Bác Hồ), các hiện vật hai lần Bác về thăm quê, các hiện vật lưu niệm của các đoàn khách quan trọng.

Gần đây, Khu di tích cũng đã tái hiện và dựng lại không gian một số ngôi nhà hàng xóm của gia đình Bác Hồ ở quê ngoại và quê nội.

Những năm qua, khu di tích là địa chỉ đỏ trong tham quan, du lịch giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng cho nhiều thế hệ trẻ.

Từ ngày mở cửa phục vụ khách tham quan đến nay, Khu di tích Kim Liên đã đón tiếp hơn 40 triệu lượt khách đến thăm viếng. Khu di tích còn là địa điểm tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị lớn, là điểm về nguồn giá trị trong các tuyến du lịch Nghệ An.

Ngày 10/5/2012 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định xếp hạng Khu di tích Kim Liên là Di tích Quốc gia đặc biệt.

Dịp này, Khu di tích Kim Liên vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất của Chủ tịch nước và nhận bức trướng do UBND tỉnh tặng với nội dung “Khu di tích Kim Liên, 60 năm bảo tồn, tôn tạo và phát huy di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quê hương”.

Nhiều tập thể và cá nhân cũng đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và giấy khen vì sự nghiệp bảo tồn, tôn tạo Khu di tích Kim Liên.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top