• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khu dân cư văn hóa nói không với thực phẩm bẩn

HMO

Administrator
Staff member
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An lựa chọn chủ đề "Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn" nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là những nông dân sản xuất trực tiếp không sử dụng và tiêu hủy các chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi, bảo quản thực phẩm.

Tận dụng đất đai rộng rãi, bên cạnh trồng cây lương thực, gia đình chị Lữ Thị Thân xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang huyện Quỳ Hợp trồng thêm các loại cây rau màu, nuôi thêm gà, vịt, trâu và đàn lợn. Ngoài mùa nào trồng rau đấy theo đúng quy trình, thời vụ, liều lượng phân vừa phải, hiện tại gia đình chị có 2 con trâu, 15 con lợn, hàng chục con gà, vịt… được chăn nuôi đúng quy trình, không dùng thức ăn công nghiệp để cung cấp thực phẩm sạch cho những thành viên trong gia đình.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2016, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An lựa chọn chủ đề "Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn". Ảnh: baocongthuong.com.vn

"Trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan, chúng tôi tự tay trồng rau rạch để ăn, chăn nuôi gia súc gia cầm để có thực phẩm sạch, vừa phục vụ cho gia đình, vừa có thêm thu nhập lại đảm bảo sức khỏe không phải lo sợ như mua thực phẩm bên ngoài", chị Thân cho biết.

Cùng với chị Thân, hơn 100 hộ dân của xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang tích cực sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế hộ gia đình, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng thêm cây con.

Là xóm văn hóa với 50% dân cư là đồng bào dân tộc Thái của huyện Quỳ Hợp, những năm qua, người dân xóm Quang Thịnh đã phát huy tinh thần đoàn kết người dân trong xóm một lòng, tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống tinh thần. Hiện thu nhập bình quân của người dân trong xóm là 24 triệu đồng/người/năm, tăng 7 triệu đồng so với năm 2013; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 95%%, trong xóm có nhiều gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học, tỷ lệ hộ nghèo giảm trung bình gần 10%/năm.

Ông Hồ Diên Vinh, xóm trưởng xóm Quang Thịnh cho biết: "Phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa hai dân tộc Thái – Kinh, người dân xóm Quang Thịnh thực hiện phương châm hộ giàu giúp đỡ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống".

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng nông thôn mới, Mặt trận Tổ quốc các cấp tỉnh Nghệ An đã vận động nhân dân đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất. Tăng cường vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ khâu sản xuất.

Ông Lê Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng: Từ mô hình của xóm Quang Thịnh, xã Châu Quang, các đ ịa phương khác trên địa bàn tỉnh cần thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động để phát triển kinh tế. Ngoài việc phát triển sản xuất nông nghiệp, các hộ gia đình cần đầu tư phát triển kinh tế hộ gia đình, chăn nuôi gia súc, gia cầm; tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, khu dân cư văn minh, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Tại Nghệ An, Ngày hội Đại đoàn kết kết toàn dân tộc đã và đang được tổ chức trong không khí vui tươi phấn khởi với nhiều tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian do chính người dân trong mỗi xóm, bản dàn dựng và biểu diễn. Những năm qua ở Nghệ An, Ngày hội này được gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, giữ vững an ninh trật tự, ngày càng tạo ra mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa người dân ở khu dân cư.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top