• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TX Hoàng Mai Không phải thủy triều đỏ xuất hiện ở sông Hoàng Mai

HMO

Administrator
Staff member
Đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hoàng Mai, Nghệ An cho biết, hiện tượng nước sông lúc có màu đỏ, lúc có màu bùn không phải là thủy triều đỏ.

Theo Báo Nhân dân điện tử, từ đầu năm đến nay, một số đợt thủy triều đỏ xuất hiện khiến nước sông Hoàng Mai ở Nghệ An lúc có màu đỏ, lúc màu bùn. Nước thủy triều đỏ xâm nhập đã gây thiệt hại và khó khăn cho việc nuôi trồng thủy sản ở địa phương.
Thủy triều đỏ được khoa học giải thích do nguồn nước có mật độ tế bào vi tảo quá cao làm biến đổi màu nước biển, thường đưa đến hậu quả làm cho môi trường xấu đi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống thủy sinh vật.

Nếu như đây đúng là hiện tượng thủy triều đỏ, thì khá trùng khớp với một hướng khả năng mà Bộ Tài Nguyên và Môi trường đưa ra về nguyên nhân khiến cá chết gần đây ở vùng biển miền Trung.

Tuy nhiên, qua trao đổi với chúng tôi, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) lại cho biết hiện tượng nước sông lúc có màu đỏ, lúc có màu bùn không phải là thủy triều đỏ.

Theo kinh nghiệm, có thể do thời tiết chuyển mùa và do gió Đông Nam thổi vào, khiến bùn cát bị sục và gây ra hiện tượng nước biển chuyển sang màu đỏ đục.

Theo VTV
 

Ads HMO

Ads HMO

Top