• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quế Phong Không mượn được xe máy, “nghịch tử” đốt cháy nhà bố mẹ

HMO

Administrator
Staff member
Thấy con trai mình đã say rượu nên vợ chồng ông Bình không cho con mượn xe máy đi chơi vì sợ nguy hiểm. Tuy nhiên, “nghịch tử” này tức giận lấy lửa đốt cháy ngôi nhà.


Hiện trường vụ việc.
Ngày 4/2, thông tin từ ông Quang Đức Thành, Trưởng Công an xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ cháy nhà, nguyên nhân là do “nghịch tử” tức giận bố mẹ nên châm lửa đốt nhà.

Theo đó, khoảng 22h (ngày 31/1), sau khi đi uống rượu về, Ngô Văn Hăng (SN 1988, trú tại bản Hiệp Phong, xã Thông Thụ) đòi mượn xe máy đi chơi tết nhưng không được bố mẹ đồng ý. Trong khi cãi vã với bố mẹ, Hăng tức giận lấy lửa đốt nhà.

Quá hoảng sợ trước hành động của con trai, ông Ngô Văn Bình (bố Hăng) và vợ kêu cứu. Một số hàng xóm thấy vậy liền chạy sang dập lửa nhưng do ngôi nhà được làm bằng các vật liệu dễ cháy, lại có thêm tre nứa nên ngôi nhà nhanh chóng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi và quyên góp giúp đỡ gia đình ông Bình dựng lại nhà để kịp đón tết Nguyên Đán.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Điều 143. Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản (Bộ Luật hình sự 1999, sửa đổi bổ sung ngày 19/06/2009:
1. Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:
A) Có tổ chức;
B) Dùng chất nổ, chất cháy hoặc thủ đoạn nguy hiểm khác;

C) Gây hậu quả nghiêm trọng;
D) Để che giấu tội phạm khác;
Đ) Vì lý do công vụ của người bị hại;
E) Tái phạm nguy hiểm;
G) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:
A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;
B) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:
A) Gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;
B) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top