• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Không có sự bao che, bảo kê để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn

HMO

Administrator
Staff member
Đây là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trước nghi vấn đặt ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay, 4/10…

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng: không có hiện tượng bao che, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn
Câu hỏi báo giới đặt ra với người phát ngôn Chính phủ là vừa qua, cơ quan bảo vệ pháp luật đã tiến hành khởi tố ông Trịnh Xuân Thanh – cựu Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhưng khi khởi tố thì lại phát hiện ông này đã bỏ trốn. Dư luận hiện đặt nhiều câu hỏi về việc có hay không sự tiếp tay để người này bỏ trốn.

Câu hỏi về trách nhiệm cũng được đặt ra với của cơ quan công an khi các lực lượng chức năng không có biện pháp ngăn chặn, để khi quyết định khởi tố thì nhân vật đã không còn nằm trong tầm kiểm soát?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, Trịnh Xuân Thanh là một vụ việc hiện dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước quan tâm.

Qua vụ việc, trước hết, có thể khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của toàn đảng, toàn dân, của người đứng đầu Đảng là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị về việc tuyên chiến với tham nhũng. Sự vào cuộc, đấu tranh lần này, theo người phát ngôn Chính phủ là vào cuộc của cả hệ thống.

Theo đó, những chỉ đạo của các cấp lãnh đạo với các cơ quan chức năng để kiểm tra, làm rõ các vi phạm của Trịnh Xuân Thanh đang được tiến hành tích cực, khẩn trương nhưng cũng cẩn trọng.


Buổi họp báo cũng đề cập đến việc báo Petrotimes và Tổng biên tập Nguyễn Như Phong bị xử phạt.
Về việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét. Bộ Công an cũng đã tiến hành truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với người này.

“Có thể khẳng định các cơ quan chức năng, người có thẩm quyền không có hiện tượng bao che, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn. Còn việc người này chạy thoát là ngoài ý muốn của chúng ta. Chúng ta không nghĩ là người này có sự chạy trốn trước cơ quan pháp luật, tránh né khỏi cơ quan Đảng, tổ chức mà người này đang sinh hoạt ở đó như thế. Chúng ta đã tin tưởng, không nghĩ với cương vị như đang đảm nhận mà đối tượng lại có mức độ hành động như vậy” – ông Mai Tiến Dũng nói.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top