• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Kỳ Sơn Khởi tố nguyên chủ tịch xã dùng súng bắn vợ

HMO

Administrator
Staff member
Chiều 23-3, bà Ven Thị Phương (50 tuổi, tự Xeo Mẹ Bún, trú bản Thà Lạng, xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) bị chồng bắn trọng thương vẫn đang nằm cấp cứu tại khoa Tim mạch BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Hiện trong người bà Phương có gần 10 mảnh đạn chì găm vào gây đau nhức. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa thể mổ gắp các mảnh đầu đạn chì ra được.

Theo các bác sĩ, việc mổ gắp các mảnh đạn chì ra rất khó khăn và có khi gây nguy hiểm tính mạng của bệnh nhân, bởi mảnh đạn chì nhỏ, nhọn lại nhiều nên rất khó lấy ra.

Như đã đưa tin, chiều 16-3, do mâu thuẫn trong gia đình, ông Xeo Phò Bún (51 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Bảo Thắng), chồng bà Phương, lôi súng ra đe dọa vợ. Sau tiếng súng nổ, bà Phương bị trúng đạn, bị thương nặng, được người thân và người dân đưa đi BV cấp cứu. Còn ông Bún đóng cửa lại cố thủ trong nhà.

Bà Ven Thị Phương đang nằm cấp cứu, điều trị tại BV Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An.

Ông Phó Thắng, Trưởng Công an xã Bảo Thắng, cho biết: Trước tình thế ông Bún có súng mà cố thủ trong nhà, đe dọa bắn ai đến gần, công an xã đã phải báo cáo lên công an huyện. Do con đường từ trung tâm thị trấn Hòa Bình (huyện Kỳ Sơn) vào xã Bảo Thắng khó đi, bốn cán bộ, chiến sĩ công an huyện phải mất một tiếng đồng hồ mới vào được đến bản Thà Lạng.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ thuyết phục, ông Bún vẫn cố thủ trong nhà, tay cầm khẩu súng tự chế. Do lúc này trời tối nên việc xác định vị trí ông Bún và tước khẩu súng rất khó khăn. Cho đến 2 giờ sáng 17-3, Công an xã Bảo Thắng và Công an huyện Kỳ Sơn mới bắt giữ được ông Bún và tước khẩu súng tự chế.

Ông Cụt Thanh Hoài, Chủ tịch UBND xã Bảo Thắng, cho biết: “Ông Bún từng làm chủ tịch UBND xã Bảo Thắng nhiệm kỳ 2005-2010. Thời gian gần đây, ông Bún hay say xỉn dẫn đến không làm chủ được hành vi của mình.

Công an huyện Kỳ Sơn đã khởi tố, bắt tạm giam ông Bún về tội giết người.
Theo PL
 

Ads HMO

Ads HMO

Top