• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi động chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới trong trường học

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 14/9/2017, tại trường THCS Kim Liên - Nam Đàn, Bộ GD&ĐT, Tổ chức UNESCO và Sở GD&ĐT Nghệ An đã tổ chức Chiến dịch truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động tại nhà trường và cộng đồng.

Học sinh tham gia Chiến dịch truyền thông về bình đẳng giới tại huyện Nam Đàn, Nghệ An


Học sinh thể hiện suy nghĩ và nhận thức về bình đẳng giới thông qua sân khấu hóa

Lãnh đạo của Bộ GD & ĐT, Tổ chức UNESCO và Sở GD & ĐT tặng quà cho các đội tham gia chương trình truyền thông
Đây là nội dung nằm trong Dự án “Sáng kiến về bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái tại Việt Nam: Trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ vì một xã hội công bằng” do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hiệp Quốc (UNESCO) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai.

Từ đó các trường học, các trung tâm học tập cộng đồng trên toàn tỉnh tham khảo và nhân rộng. Mục tiêu của buổi truyền thông nhằm góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của các em học sinh nói riêng và của cộng đồng dân cư nói chung về giới và bình đẳng giới, và ngăn chặn, đẩy lùi nạn bạo lực học đường và xâm hại tình dục ở trẻ em gái.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Bất bình đẳng giới vẫn tồn tại khá phổ biến ở Việt Nam. Trong đó, có tình trạng bạo lực đối với trẻ em gái và phụ nữ, sự tồn tại khá dai dẳng của tư tưởng trọng nam khinh nữ, nạn tảo hôn và bỏ học sớm của trẻ em gái ở các huyện vùng núi, vùng sâu, vùng xa.

Buổi truyền thông tại trường THCS Kim Liên, huyện Nam Đàn được tổ chức theo hình thức một cuộc thi sôi nổi gồm phần: Giới thiệu, Trả lời câu hỏi, Năng khiếu và Hùng biện. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, có mưa nhưng các em học sinh vẫn hào hứng, thể hiện hiểu biết cũng như bày tỏ ý kiến của bản thân mình về quyền con người, bình đẳng giới, cũng như các vấn đề tính dục, tình dục.

Kế hoạch hành động về bình đẳng giới giai đoạn 2016 – 2020 bắt đầu được Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện từ năm 2016. Đây cũng là ưu tiên toàn cầu của UNESCO nhằm thúc đẩy quyền được giáo dục và hỗ trợ việc đạt được các mục tiêu quốc gia ở Việt Nam. Việc hợp tác giữa UNESCO và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm mục tiêu làm chuyển biến nhận thức và hành vi của các em học sinh nói riêng và cộng đồng dân cư nói chung về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, trong lựa chọn sinh con theo giới tính, về vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Hiện, dự án “Sáng kiến về bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái tại Việt Nam: Trao quyền cho trẻ em gái và phụ nữ vì một xã hội công bằng” đang được triển khai thí điểm tại Hà Giang, Phú Yên và Nghệ An với nhiều hoạt động nổi bật như thi vẽ tranh, sáng tác thơ, ca và truyền thông sân khấu hóa.

Theo Hồ Lài (giaoducthoidai.vn)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top