• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Thanh Chương Khoan giếng phát hiện luồng khí lạ, cháy không ngừng suốt nhiều giờ

HMO

Administrator
Staff member
Khi khoan giếng anh Liêm và tổ thợ phát hiện một luồng khí lạ, khi châm lửa thì luồng khí này bốc cháy giống như bếp ga.

Trước đó vào ngày 1/8, anh Nguyễn Đình Liêm (SN 1974, trú tại xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, Nghệ An) thuê một tốp thợ khoan giếng cho gia đình để lấy nước sinh hoạt.

Khi khoan sâu được khoảng 23 m, tổ thợ bắt đầu đặt ống nhựa để sục khí. Lúc này tổ thợ phát hiện có một luồng khí lạ bốc lên rất mạnh.


Luồng khí lạ thoát ra từ miệng giếng khoan bùng cháy khi châm lửa.
Nghe tổ thợ nói về việc phát hiện luồng khí lạ này anh Liêm tò mò nên châm lửa đốt thử thì thì thấy luồng khí trên bùng cháy. Ngọn lửa cháy cao khoảng 20 cm có màu xanh giống như lửa ở bếp ga.

Sự việc thu hút rất đông người dân hiếu kỳ đến để tận mắt xem sự việc có 1 không 2 này. Nhiều người thử châm lửa và thấy ngọn lửa bùng cháy cũng vô cùng ngạc nhiên. Hiện tại dù đã rút ống nhựa và lấp đất, đá lại nhưng khi áp tai xuống gần miệng giếng cũ vẫn nghe thấy tiếng sùng sục nhẹ phát ra từ lòng đất.

Ông Nguyễn Văn Đài thợ khoan giếng cho biết, ngay sau đó khi ông khoan giếng cho gia đình bà Lài ở gần nhà anh Liêm cũng phát hiện sự việc tương tự. Khi phát hiện luồng khí lạ ông cũng thử châm lửa thì luồng khí cũng bốc cháy nhưng chỉ khoảng 30’ sau là ngọn lửa tắt nên ông và tổ thợ quyết định tiếp tục khoan.


Ông Đài chỉ vị trí miệng giếng khoan "phát hỏa" trước đó. Hiện tại gia đình anh Liêm đã quyết định lấp miệng giếng này lại để đảm bảo an toàn cho gia đình.
"Luồng khí trên không có mùi, chúng tôi cũng không biết đây là loại khí gì. Khi đổ nước vào miệng giếng khoan thì thấy tiếng sôi sùng sục phát ra", ông Đài kể lại.

"Sau 3 ngày quan sát thì không thấy luồng khí ấy hết nên tôi quyết định lấp lại để đảm bảo an toàn cho gia đình. Dù đã lấp lại nhưng khi áp tai xuống gần miệng giếng vẫn nghe thấy tiếng sôi sùng sục phát ra từ lòng đất”, anh Liêm cho biết.

Trong quá trình khoan giếng ông cũng từng gặp những sự việc tương tự. Ông Đài phán đoán, có lẽ tại đây tồn tại một dòng khí ngầm dưới lòng đất dễ bắt lửa, khi khoan giếng dòng khí này theo đường ống thoát ra ngoài. Ở vị trí gia đình nhà anh Liêm là nơi hội tụ của dòng khí nên mới cháy mạnh và lâu như vậy.

Theo PL+
 

Ads HMO

Ads HMO

Top