• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Toàn Quốc Khi Nào Nên Bọc Răng Sứ Cho Răng Cửa?

benhvienkim

Lính mới
Bọc răng sứ đang dần trở thành một phương án chỉnh răng thẩm mỹ được yêu thích nhất hiện nay. Và để có được một hàm răng bền đẹp sau khi bọc răng sứ, nhất định các bạn phải ghi nhớ 4 vấn đề sau.
1, Chăm sóc răng sứ

Các cụ đã có câu: “Của bền tại người” nên dù dùng bất cứ phương pháp nắn chỉnh và thẩm mỹ răng nào, bạn cũng nên có ý thức bảo quản, chăm sóc và giữ gìn chúng. Răng sứ có độ bền rất cao, có thể chịu được lực tác động lớn hơn răng thật rất nhiều lần. Tuy nhiên, nó vẫn là răng giả, không gắn liền với cơ thể, không được dây chẳng nha chu neo giữ nên cần đặc biệt chú ý chăm sóc. https://www.minds.com/pacifichealthcare/blog/khi-no-nn-bc-rng-s-rng-ca-927023150548197376

Sau khi bọc răng sứ, bạn cần đặc biệt chú ý không để những lực mạnh tác động đến răng sứ, không cắn những đồ quá cứng, không dùng bàn chải cứng…Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn nên mát xa nướu bằng ngón tay để máu được lưu thông tốt hơn, răng sứ cũng được bảo vệ an toàn hơn.



2, Chăm sóc răng miệng
Vấn đề chăm sóc răng miệng luôn luôn cần được chú ý ngay từ khi bạn chưa bọc răng sứ. Và khi đã bọc răng sứ, vấn đề này lại càng cần được quan tâm.

Răng thường xuyên phải tiếp xúc với các loại thực phẩm khác nhau, và nếu để càng lâu thì răng lại càng bị mài mòn lớn. Do đó bạn cần đánh răng 3 lần 1 ngày, đánh răng ngay trong khoảng thời gian 30 phút sau khi ăn để giữ gìn vệ sinh. Khi đánh răng nên chọn những chiếc bàn chải cao cấp có lông mềm, nhẹ nhàng xoay tròn và chải theo chiều dọc.

Và trong các trường hợp bị thức ăn dính vào các kẽ răng hoặc bề mặt răng, hãy cố gắng dùng chỉ nha khoa loại bỏ chúng ra ngay lập tức để bảo vệ hàm răng của mình.

3, Chế độ ăn uống và các thói quen hàng ngày

Chế độ ăn uống của bạn sẽ tác động trực tiếp đến độ bền cũng như vẻ đẹp của răng sứ. Vì thế bạn nên thực hiện theo các lưu ý sau:

– Không ăn các thực phẩm quá cứng, quá dai vì chúng có thể làm răng sứ bị vỡ, bị giảm “tuổi thọ”.
– Hạn chế ăn đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng để tránh làm tổn hại đến men răng.
– Không hút thuốc lá: vì thuốc lá có thể làm cho răng bị xỉn màu, ố vàng, khiến răng sứ bị ố vàng và không giữ được vẻ đẹp vốn có.
– Hạn chế tối đa đồ uống có gas, các thực phẩm chứa nhiều đường, axit hoặc phẩm màu vì chúng có thể làm hỏng men răng, làm rnăg bị “thủng lỗ” – tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Trong trường hợp đã sử dụng các thực phẩm trên, hãy uống nước lọc tráng miệng và đánh răng ngay sau bữa ăn.
– Nên ăn đồ ăn mềm, ăn nhiều rau củ quả để có nhiều vitamin, rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Đặc biệt các loại hoa quả chứa axit malic: táo, dâu tây…giúp làm sạch răng cực tốt.
– Khi ăn chú ý nhai thức ăn đều ở cả 2 hàm để lực tác động lên 2 hàm răng bằng nhau, như vậy sẽ đảm bảo cho hàm răng sứ của bạn được tốt hơn.
– Nếu bạn có thói quen nghiến răng trong lúc ngủ, hãy cố gắng tập và từ bỏ thói quen này vì nó có thể khiến răng bạn bị sứt vỡ hoặc mẻ răng.

4, Kiểm tra định kỳ

Răng sứ vẫn có thể bị ảnh hưởng sau một thời gian dài sử dụng nên mỗi 3 – 6 tháng, bạn hãy đến gặp nha sĩ một lần để kiểm tra độ khít cũng như chất lượng của răng. Còn trong suốt quá trình đeo răng sứ, nếu có bất cứ một triệu chứng bất thường nào đó như: ê răng, đau nhức răng, khó nhai hoặc nứt vỡ răng sứ, bạn nên đến gặp các bác sĩ nha khoa ngay để được can thiệp sớm, tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Bọc răng sứ giúp bạn có một hàm răng đẹp, đều và trắng sáng. Nhưng muốn giữ được vẻ đẹp bền lâu của nó, nhất định bạn cần chú ý đến các vấn đề chúng tôi trình bày bên trên. Nếu bạn có thể tuyệt đối tuân thủ, chắc chắn bạn sẽ giữ được nụ cười tươi tắn lâu bền nhất.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top