• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Xứ Nghệ Khi lùi xe coi chừng trẻ nhỏ trong 'điểm mù'

HMO

Administrator
Staff member
Một ông bố ở ở xóm 6, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu do không biết con gái 2 tuổi đang chơi ở phía sau nên lùi xe tải ra khỏi ga-ra, đã vô tình để bánh xe đè lên người cháu bé, khiến bé tử vong hôm 19.4. Vụ tai nạn thương tâm đã làm cộng đồng mạng xôn xao và liên tục nhắn gửi những thông điệp bày tỏ xót thương cùng gia đình cháu bé.

Ngôi nhà vợ chồng anh Điệp đang xây là nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm - Ảnh: Xuân Thanh
Vụ việc xảy ra tại nhà anh Nguyễn Văn Điệp, ở xóm 6, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Hàng xóm của anh Điệp kể lại, sáng 19.4, anh Điệp lùi xe khỏi ga-ra để đi chở cát về xây nhà. Khoảng 10 phút sau khi anh Điệp lái xe đi, chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Điệp) không thấy con gái 2 tuổi là cháu Nguyễn Thị H. ở đâu nên đi tìm và phát hiện con đã tử vong ở sân nhà trong tình trạng thân thể bị chèn nát. Sau khi gây tai nạn cho con gái đầu lòng, anh Điệp vẫn không hề hay biết. Cho đến khi hàng xóm gọi điện thông báo, anh Điệp mới hay tin đau lòng này.
Tai nạn thương tâm nói trên đã khiến cộng đồng mạng xôn xao suốt hai ngày qua. Rất nhiều lời chia buồn, bày tỏ xót thương được nhắn gửi đến gia đình cháu bé thông qua nhiều diễn đàn, trang báo điện tử và mạng xã hội.
Qua vụ việc đáng tiếc này, nhiều cư dân mạng cùng lên tiếng nhắc nhau nên hết sức lưu ý quan sát kỹ trước khi lái ô tô.
"Bé gái 2 tuổi còn nhỏ, có thể đã đứng ngay điểm mù sau xe nên ông bố không nhìn thấy được qua kính chiếu hậu. Trong trường hợp này, giá như người lái nhờ ai đó đứng phía sau xe hướng dẫn lùi cho an toàn thì mọi chuyện không tệ như vậy", một cư dân mạng phân tích.
Ngoài ra, nhiều ý kiến còn khuyến cáo về việc trang bị đầy đủ thiết bị đảm bảo an toàn trên ô tô, và trong trường hợp này là camera lùi.
Bạn đọc Steven Nguyen viết ở phần bình luận trên Thanh Niên Online: "Chi phí gắn camera lùi bao gồm luôn màn hình LCD quan sát chỉ khoảng 1,5 triệu đồng. Do vậy, thiết nghĩ các bạn đã cố gắng vài trăm triệu mua chiếc xe thì đừng nên tiếc vài triệu mua sự an toàn cho chính bản thân và gia đình".

Những vụ lùi xe gây tai nạn cho trẻ em gần đây
Hồi tháng 3, khi bé V.H.L (2 tuổi, ở Củ Chi TP.HCM) đang chơi trốn tìm cùng trẻ hàng xóm thì đúng lúc đó, ba bé L. cũng đang lùi xe. Do không để ý, ba bé L. đã vô tình để bánh xe chèn qua đầu bé L., khiến bé tử vong dù được nhập viện cấp cứu.
Trước đó, hồi tháng 1, tại một bãi phế liệu ở phường Long Bình, quận 9, TP.HCM, một ô tô tải trong lúc lùi xe đã cán tử vong bé gái 3 tuổi khi bé đang chơi gần đó.

Lùi xe thế nào cho an toàn?
Theo thầy Nguyễn Thành Tân, giáo viên dạy lái xe Trường Cao đẳng nghề số 7 - (Quân khu 7 TP.HCM), ngoài việc gắn thêm camera lùi cho tiện ích thì việc cần làm để đảm bảo an toàn nhất khi lùi xe đó là phải quan sát kỹ trước khi lên xe. Thầy Tân cũng lưu ý thêm rằng, dù trên ô tô có gắn camera lùi cũng phải quan sát trước khi lên xe, do có những "điểm mù" mà camera không "với" tới được.
"Người điều khiển xe phải quan sát đầu xe, đuôi xe, trên dưới và xung quanh xe, nếu tất cả an toàn và thuận lợi thì mới cho lùi xe. Còn trong trường hợp địa thế khó hoặc có nhiều trẻ em xung quanh thì cần nhờ người đứng bên hông hoặc sau xe hỗ trợ hướng dẫn lùi cho an toàn", thầy Tân cho biết.
Dưới đây là những hình ảnh ô tô cài số lùi do thiếu quan sát đã gây tai nạn cho nhiều trẻ em, từng khiến cộng đồng mạng xôn xao:

Cháu bé bò ngay điểm mù sau ô tô khiến ông bố trên xe cài số lùi mà không biết con mình đang ở đó.

Rất may là cháu bé đủ nhỏ để lọt qua gầm xe và mọi người đã giải cứu bé thành công


Ô tô lùi không quan sát, tông cả mẹ và đứa bé trong xe nôi

Rất may là chiếc xe nôi và đứa bé chỉ bị móc ở phía sau ô tô. Và người mẹ đã nhanh tay cứu kịp con mình. Sự cố xảy ra ở Muskegon, Michigan (Mỹ)


Rất nhiều người không dám xem hết hình ảnh này. iHay đã "phanh lại" bằng hình ảnh động

Bánh xe đã chèn qua người em bé nhưng điều kỳ diệu là bé vẫn sống sót nhờ người mẹ tri hô và cứu bé kịp thời. Vụ việc được cho xảy ra tại Thái Lan.

TH
 

Ads HMO

Ads HMO

Top