• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khi CĐV SLNA không còn thương nữa

HMO

Administrator
Staff member
“Giận thì giận mà thương lại càng thương”. Đó là câu cửa miệng của NHM xứ Nghệ sau mỗi trận thua của câu lạc bộ SLNA. Bất cứ một khán giả nào cũng không bao giờ muốn nhìn thấy đội bóng quê hương nhận thất bại, nhưng với khán giả Nghệ An, họ chỉ giận một thời gian ngắn sau khi kết thúc trận đấu, để rồi lại thương đội bóng nhiều hơn bởi…. chữ “nghèo”.

CĐV chính là tài sản quý giá nhất của đội bóng SLNA. Ảnh: Internet.
Kinh phí hạn hẹp khiến cho SLNA không thể mang về những ngoại binh chất lượng, những trụ cột lần lượt tìm những bến đỗ mới, những cầu thủ gia hạn hợp đồng không phải vì phí lót tay mà vì chữ “tình”. Đội bóng phải đôn những “đứa trẻ” lên đội một cho đủ quân số mà đá…

Chính vì thế, họ luôn yếu thế hơn trong cuộc đua cho ngôi vô địch. Các cầu thủ của SLNA có thể yếu về chuyên môn, yếu về chiến thuật nhưng tinh thần thi đấu máu lửa, lăn xả đã trở thành đặc sản của đội bóng miền trung nắng gió. Đó chính là tinh thần thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm kiêu hãnh của quê hương. Khi thắng trận, các cầu thủ không được nhận những khoản tiền thưởng như CLB khác. Bởi thế mà khi thua trận, NHM xứ Nghệ luôn sát cánh bên đội bóng vì họ biết rằng những cầu thủ con cưng đã chiến đấu đến những sức lực cuối cùng.

Ấy thế nên mới có “Chảo lửa thành Vinh giữa lòng Gò Đậu, giữa lòng Đồng Nai, hay Hàng Đẫy…” Ở nơi đâu có SLNA thi đấu, ở nơi đấy khán đài được nhuộm bởi một màu vàng. CĐV SLNA khiến ban tổ chức của Bình Dương hay HN T&T phải chạnh lòng, nhìn những tràng cỗ tay của Thành Lương và Văn Quyết khi đi qua khán đài B sân Hàng Đẫy hôm 9/8 mà người Nghệ cảm thấy không thể tự hào hơn. Bởi khi ấy, vị trí của SLNA chỉ là thứ 6, thứ 7 trên bảng xếp hạng… Đó chính là tình yêu mà người Nghệ dành cho đội bóng quê hương.

Nhưng điều đó dường như đã là quá khứ, một quá khứ huy hoàng. NHM xứ Nghệ đã thực sự nổi giận sau khi SLNA để thua HAGL ở vòng đấu 22. NHM xứ Nghệ không bao giờ nghĩ rằng với lực lượng được xem là mạnh nhất, gồm những tuyển thủ quốc gia lại có thể bị lội ngược dòng bởi “những đứa trẻ của bầu Đức”. Đội bóng đang ngụp lặn ở đáy bảng xếp hạng, đội bóng mà người ta tin rằng, sau trận đấu với SLNA, họ sẽ cầm chắc “chiếc vé” xuống hạng.

Hơn 3.000 khán giả Nghệ An có mặt trên sân Pleiku như chết lặng, những giọt nước mắt đã rơi. SLNA đã từng thua, thậm chí đã thua với tỷ số đậm trong rất nhiều trận trong mùa giải năm nay nhưng chưa bao giờ NHM oán trách bởi họ đã thi đấu với phong độ cao nhất với tinh thần tốt nhất. Còn trận đấu với HAGL thì sao?

Những bước chạy như đi bộ của các cầu thủ, những đường chuyền tìm đến chân đối phương, những pha theo bóng cho có lệ… Điều mà trước đây không bao giờ tồn tại ở những “chiến binh” xứ Nghệ. Nhìn cái cách Công Phượng đi bóng trước trong vòng vây của 3 – 4 cầu thủ của SLNA mà không bị truy cản khiến cho khán giả trên sân không thể không khỏi thất vọng.

Dù cho từ ban tổ chức giải, đến HLV rồi các cầu thủ SLNA đăng đàn giải thích rất nhiều lần nhưng NHM xứ Nghệ không còn tin vào những lời nói ấy. Với họ, niềm tin dành cho đội bóng đã chạm đáy, tình yêu dành cho đội bóng vẫn còn nhưng họ không bao giờ chấp nhận thái độ thi đấu của các cầu thủ như vậy.

Trên các diễn đàn mạng của cổ động viên SLNA đầy rẫy những sự bức xúc, những lời nói cay nghiệt hướng về đội bóng quê hương. Đỉnh điểm chính là họ đòi “tẩy chay” trận đấu giữa SLNA và Đồng Tháp ở vòng 23 vừa qua dù nó được diễn ra trong lòng thành phố Vinh.

Nhưng hôm thứ Sáu vừa qua, chỉ vài trăm khán giả đến sân Vinh theo dõi trận đấu giữa SLNA và Đồng Tháp. Ảnh: Internet.
Số lượng vài trăm khán giả đến sân Vinh theo dõi trận đấu hôm thứ Sáu vừa qua là con số ít chưa từng thấy ở đây. Nơi mà BTC sân từng phải tìm rất nhiều cách để tránh khán giả “công thành” khi đội bóng thi đấu trên sân nhà. Không chạnh lòng sao được khi “Chảo lửa thành Vinh” đã từng là nơi đi dễ khó về của bất cứ đội bóng nào làm khách ở đây bởi sự cuồng nhiệt của CĐV.

SLNA đã giành chiến thắng trước đội bóng đến từ miền Tây nam bộ nhưng vẫn chưa xoa dịu được sự tức giận của khán giả nhà. Đội bóng SLNA đang hành quân xuống sân cần Thơ để chuẩn bị cho vòng đấu tiếp theo. Hội CĐV xứ Nghệ ở miền Nam đã lên kế hoạch tổ chức tiếp lửa cho đội bóng quê hương nhưng số lượng đăng ký tham gia rất ít. Tất cả những điều ấy chính là bằng chứng cho thấy NHM xứ Nghệ đã nổi giận thật sự.

Đây chắc chắn là mất mát quá lớn dành cho đội bóng của HLV Ngô Quang Trường. CĐV chính là động lực, là thứ tài sản quý giá nhất đội bóng SLNA. Bây giờ, nhiệm vụ của đoàn quân áo vàng không chỉ là 3 điểm mà là màn trình diễn thuyết phục để lấy lại niềm tin từ chính người hâm mộ ở trận đấu sắp tới.
TTVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top