• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khen thưởng nam sinh giúp người gặp tai nạn

HMO

Administrator
Staff member
Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa ra quyết định khen thưởng đối với học sinh Nguyễn Đức Ngọc – học sinh lớp 11I, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, Thanh Chương đã có hành động cứu giúp người gặp tai nạn.

Trước đó, vào chiều 1/2 (tức mùng 5 Tết Đinh Dậu), đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng tại cầu Rộ bắc qua sông Lam thuộc địa phận xóm 2, xã Võ Liệt và Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương, khiến 3 người rơi xuống cầu tử vong tại chỗ. Riêng anh Võ Văn Tĩnh (SN 1985) bị thương nặng, một chân bị cắt lìa.


Em Nguyễn Đức Ngọc có hành động giúp đỡ người gặp tai nạn
Vào thời điểm đó, em Nguyễn Đức Ngọc đang trên đường đi học về, khi chứng kiến vụ việc, Ngọc đã nhanh chóng gọi xe taxi đưa anh Tĩnh vào BVĐK huyện Thanh Chương để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện cấp trên để tiếp tục cấp cứu, điều trị và phải cắt bỏ chân trái. Hiện sức khỏe anh Tĩnh dần bình phục.

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã quyết định tặng giấy khen cho em Nguyễn Đức Ngọc vì đã có hành động đẹp, kịp thời cứu người trong tình trạng nguy kịch.

Nói về cảm nghĩ của mình khi có hành động cứu người, nam sinh lớp 11 cho biết khi vụ tai nạn xảy ra, có rất nhiều người hiếu kỳ nhưng không ai gọi cấp cứu. Thấy vậy, Ngọc gọi taxi đưa người bị nạn đến bệnh viện. Em cho biết đó là việc phải làm khi chứng kiến cảnh tượng như thế.

Thầy Nguyễn Duy Long - Hiệu trưởng trường THPT Đặng Thúc Hứa – cho biết: Nhà trường đã tuyên dương em Ngọc ngay sau khi biết thông tin em có hành động giúp người gặp tai nạn đến bệnh viện cấp cứu. Ở trường, em Ngọc là học sinh ngoan, hạnh kiểm tốt và được thầy cô, bạn bè quý mến. Hoàn cảnh gia đình em Ngọc rất khó khăn, mẹ đau yếu còn bố hiện đang mắc bệnh hiểm nghèo.

Ngày 20/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản đề nghị ngành giáo dục sớm khen thưởng cho những học sinh có việc làm tốt. Trên cơ sở đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương học sinh làm nhiều việc tốt.

Qua đó, đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh khi gặp các vụ việc có tính nguy hiểm. Theo ý kiến chỉ đạo của Bộ, đối với những tình huống có tính chất nguy hiểm, học sinh cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của học sinh.

Theo GD & TĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top