• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khánh thành trụ sở làm việc mới của Đài phát thanh và Truyền hình

HMO

Administrator
Staff member
Sáng ngày 4/9, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm phát thanh, 40 năm truyền hình Nghệ An và khánh thành Tòa nhà làm việc, sản xuất chương trình PTTH Nghệ An

Về dự lễ có ông Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ chính trị - Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; ông Trần Bình Minh - TGĐ Đài truyền hình Việt Nam; ông Nguyễn Thế Kỷ - TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Hồ Đức Phớc - Tổng Kiểm toán Nhà nước.

Diễn văn buổi lễ, ông Nguyễn Như Khôi - GĐ đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An đã ôn lại chặng đường 60 năm trước, ngày 7/9/1956, Đài Truyền thanh Nghệ An ra đời.


Ông Nguyễn Như Khôi - GĐ đài PTTH Nghệ An đọc diễn văn ôn lại chặng đường 60 năm qua của đài Nghệ An.
Ngày 9/12/1961 đánh dấu bước trưởng thành của đài Truyền thanh Nghệ An khi lần đầu tiên tự tin thực hiện chương trình trực tiếp một sự kiện đặc biệt quan trọng. Đó là Lễ mít tinh đón Bác Hồ về thăm quê hương, chuyển chân thật tiếng nói ấm áp của Bác tới mọi người, mọi nhà ở thị xã Vinh và vùng phụ cận.

Tháng 10/1965, Ty Thông tin Nghệ An được thành lập với đội ngũ cán bộ nòng cốt là phóng viên, kỹ thuật viên từ Đài Truyền thanh Nghệ An. Những năm tháng Đế quốc Mỹ leo thang đánh phá miền Bắc, Thành phố Vinh và nhiều địa điểm như Cầu Cấm, Truông Bồn, Rú Nguộc… trở thành mục tiêu ném bom ác liệt của không quân Mỹ.


TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh phát biểu chúc mừng Đài PTTH Nghệ An nhân lễ kỷ niệm.
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: Đối với người viết báo, cái bút là vũ khí sắc bén, bài báo là tờ hịch cách mạng, để động viên quần chúng đoàn kết đấu tranh; những người làm báo phát thanh Nghệ An đã không quản hy sinh, vượt qua những bãi bom nổ chậm, nối lại hệ thống dây truyền thanh bị bom đạn băm nát để giữ cho tiếng nói phát thanh Nghệ An không bao giờ tắt, động viên bộ đội, công nhân, nông dân “vững tay cày, chắc tay súng.

Tháng 3/1973, Đài Phát thanh Nghệ An được thành lập trở lại. Lời xướng: “Đây là Đài phát thanh Nghệ An” dõng dạc, tự tin vang lên trên bầu trời xứ Nghệ là một bước tiến đáng kể về mọi mặt, khi được chuyển từ truyền thanh sang phát thanh.

Ngày 1/5/1975, Đài Phát thanh Nghệ An đã tường thuật thành công Lễ mít tinh mừng thống nhất đất nước, làm nhân thêm niềm vui lớn của mọi người, mọi nhà. Tháng 01/1976, với sự hợp nhất hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh, Đài được tổ chức lại thành Đài Phát thanh Nghệ - Tĩnh, trực thuộc Ty Thông tin của tỉnh.


Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Đài PTTH Nghệ An

Bộ TT&TT tặng Cờ thi đua cho Đài PTTH Nghệ An
Ngày 7/9/1976, Trung ương có chủ trương thành lập đài Truyền hình Vinh trực thuộc Uỷ ban PTTH Việt Nam. Đây là một trong số ít đài khu vực sớm nhất của cả nước. Và ngày 3/2/1977, buổi phát sóng truyền hình đen trắng đầu tiên được thực hiện thành công trong niềm vui, phấn khởi của người dân thành phố Vinh và một số vùng phụ cận.

Tháng 3/1978, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Đài Truyền hình Vinh được chuyển về trực thuộc tỉnh. Hai đài phát thanh và Truyền hình được hợp nhất thành Đài PT-TH Nghệ Tĩnh.


Đài Tiếng nói VN, Đài truyền hình VN trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân.
Tháng 9/1991, tỉnh Nghệ - Tĩnh được chia tách thành hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Trong khó khăn thiếu thốn của những ngày tháng ấy và đến hôm nay, hai đài Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn luôn gắn bó, quan tâm giúp đỡ nhau về chuyên môn nghiệp vụ, giành được nhiều thành tích đáng kể, góp phần tích cực vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH của 2 tỉnh.

Ông Nguyễn Như Khôi - GĐ đài PTTH Nghệ An tự hào: “Đài Nghệ An là một trong số ít đài địa phương đầu tiên xây dựng được hệ thống sản xuất chương trình kỹ thuật số ngay từ năm 2003. Cũng là một trong những đài tỉnh đầu tiên đưa tín hiệu truyền hình lên vệ tinh Vinasat-1 từ tháng 1/2009”.


UBND huyện Quỳ Hợp cùng các doanh nghiệp trên địa vàn tặng bức phù điêu bằng đá trắng - một loại khoáng sản quý của vùng đất Quỳ Hợp mang tên đơn vị Đài PTTH Nghệ An

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự lễ khánh thành và kỷ niệm 60 năm đài PTTH Nghệ An.
Ông Khôi cũng nhấn mạnh: “Đây là dấu ấn lớn, kết thúc chặng đường khó khăn, vất vả của việc in sao băng nội dung chương trình gửi đến các huyện miền núi, vùng cao biên giới. Một năm sau, chương trình Phát thanh Nghệ An được phát sóng qua Vệ tinh Vinasat-1 và truyền hình Nghệ An phát sóng 24h/ngày…”.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Như Khôi - GĐ đài PTTH Nghệ An cũng đã báo cáo tình hình về tòa nhà được xây dựng mới trên diện tích sử dụng 9300 m2, với tổng nguồn vốn đầu tư 119 tỷ đồng, trong đó đài đã nỗ lực đối ứng được 25% kinh phí từ nguồn thu quảng cáo.

Đài PTTH Nghệ An mới có hệ thống chiếu sáng được kết hợp với ánh sáng tự nhiên với hệ vách kính lớn bao quanh; có 1 trường quay lớn hơn 300 chỗ ngồi; 5 Studio có diện tích từ 120 đến 180m2 gắn liền với khối Biên tập viên, kỹ thuật viên, PTV tác nghiệp trong không gian mở; là nơi lắp đặt, duy trì hoạt động của các máy phát sóng số của Đài Truyền hình VN, đài TNVN.
Toà nhà có kiến trúc hiện đại, kết cấu khung, dầm bằng bê tông cốt thép, sàn tầng được thiết kế theo công nghệ bê tông dự ứng lực chú trọng tính công năng để khai thác hiệu quả các không gian phục vụ hoạt động sản xuất và phát sóng chương trình. Hệ thống mạng máy tính có tốc độ cao, đáp ứng yêu cầu số hóa trong sản xuất - phát sóng chương trình và ứng dụng CNTT trong công tác quản lý.

Sau 17 tháng xây dựng, đến nay, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng tối đa yêu cầu sản xuất, phát sóng các chương trình của Đài ngang tầm đài khu vực; đồng thời là một điểm nhấn về kiến trúc trong không gian đô thị Thành phố Vinh- Trung tâm KT-VH của vùng Bắc Miền Trung.

Với những thành quả đạt được hơn 60 năm qua, đến nay, Đài Nghệ An đã có 5 cán bộ, biên tập viên, quay phim, phát thanh viên được phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú.

Từ năm 2012 - 2015, đài đã giành được 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C giải báo chí quốc gia; đạt 12 giải vàng, 11 giải bạc Liên hoan PTTH toàn quốc; được Đài THVN, đài TNVN đánh giá là đài tốp đầu trong hệ thống các đài cấp tỉnh về chất lượng nội dung, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật, sự năng động sáng tạo và tính chuyên nghiệp.

Ghi nhận nỗ lực phấn đấu và những đóng góp tích cực của các thế hệ CBVC ngành PTTH Nghệ An nói chung, của Đài PTTH tỉnh nói riêng trong 60 năm qua, Đảng, nhà nước đã trao tặng cho Đài nhiều danh hiệu cao quý: Huân chương độc lập hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhất, Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba; Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Chính phủ, của Bộ TT&TT, Đài TNVN, Đài THVN; được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An tặng nhiều bằng khen…

Đó là thành tích, niềm tự hào chung của các thế hệ Đài PTTH Nghệ An; là động lực tinh thần để các thế hệ hôm nay nỗ lực vươn lên tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới.

Theo Dân Trí
 

Ads HMO

Ads HMO

Top