• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khai thác biển phục hồi, ngư dân an tâm bám biển

HMO

Administrator
Staff member
Tại các địa bàn ven biển của tỉnh Nghệ An, nghề khai thác thủy sản đang có dấu hiệu phục hồi. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi ngư dân có việc làm, có thu nhập, yên tâm bám biển.

Ảnh minh họa (nguoiduatin)
Từ đầu năm đến nay, sản lượng khai thác thủy sản tại Nghệ An đạt 23.415 tấn, tăng 6,14% cùng kỳ năm 2016.

Năm 2016, do ảnh hưởng của sự cố môi trường biển, nhiều tàu thuyền ở Nghệ An đã phải nằm bờ; trong đó, nhiều tàu thuyền có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Ngư dân rất lo lắng nhiều hộ vay vốn đóng, sửa tàu thuyền còn chưa trả được cho ngân hàng.

Nghề khai thác thủy sản phục hồi, một số ngư dân đã cải hoán, đóng mới tàu thuyền để ra khơi đánh bắt. Một số tàu đánh bắt xa bờ, dài ngày trên biển đem về nguồn thu nhập, lợi nhuận cao. Có những tàu đạt mức thu nhập trên 250 triệu đồng, sau khi trừ chi phí còn lãi từ 80 triệu đến 150 triệu đồng.

Tỉnh Nghệ An cũng khuyến khích ngư dân đóng mới, cải hoán tàu thuyền để giảm dần số lượng tàu thuyền công suất nhỏ, chuyển sang tàu thuyền công suất lớn có khả năng khai thác xa bờ, bám biển dài ngày. Mặt khác, các tổ hợp khai thác cũng hình thành để hỗ trợ nhau khi đi biển, kể cả xử lý rủi ro trên biển và tiêu thụ nguồn thủy sản khai thác.

Tỉnh đang chỉ đạo ngành thủy sản phối hợp với các địa phương ven biển, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện cho ngư dân vay vốn đóng mới tàu thuyền công suất lớn, khai thác xa bờ theo Nghị định 67/CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Thực hiện Nghị định 67, tại Nghệ An đã có 69 tàu của ngư dân được ký hợp đồng vay vốn tín dụng với nguồn vốn giải ngân đạt 557 tỷ đồng.

Theo TTXVN
 

Ads HMO

Ads HMO

Top