• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Khai mạc Triển lãm ảnh “Đất nước Lào tươi đẹp”

HMO

Administrator
Staff member
Sáng 12/4, tại thành phố Vinh, Hội Nhà báo Nghệ An, Hội hữu nghị Việt-Lào, Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam tại Nghệ An tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Đất nước Lào tươi đẹp” của nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Duy Ngoãn.

Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan. (Ảnh: Nguyễn Văn Nhật/Vietnam+)
Đây là hoạt động nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay Lào 2014, chào mừng kỷ niệm 37 năm ngày ký hiệp ước hữu nghị hợp tác và 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào.

Nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Duy Ngoãn, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thanh Chương (địa phương có chung đường biên giới với nước bạn Lào) và nguyên là Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An.

Với lòng đam mê nghệ thuật và cảm nhận của một người rất mực yêu mến đất nước Lào, ông đã để lại dấu ấn bằng những hình ảnh ghi lại trong nhiều chuyến công tác tại Lào từ hàng chục năm qua.

Bằng tâm hồn nhạy cảm của nghệ sỹ nhiếp ảnh và tư duy quan sát của người làm báo, ông đã khám phá được những khoảnh khắc, những góc nhìn riêng, với những cảm nhận tinh tế, sâu sắc về con người và đất nước Lào tươi đẹp.

Năm 2011 và 2012, ông đã cùng đồng nghiệp của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An đi khắp đất nước Lào để thực hiện bộ phim “Ký sự nước Lào” dài 50 tập, công trình nghệ thuật chào mừng “Năm đoàn kết, hữu nghị Việt-Lào 2012.”

140 tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm mới chỉ là một phần nhỏ trong những sáng tác, là tấm lòng của một nhà báo-nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam với đất nước Lào; giới thiệu với công chúng Việt Nam về đất nước Triệu Voi-Chùa Tháp-Xứ sở hoa Chăm Pa say đắm lòng người, về những con người đậm thắm tình nghĩa, gắn bó keo sơn, yêu chuộng hòa bình.

Triển lãm cũng góp thêm một góc nhìn, thêm một lần nữa khẳng định mối tình hữu nghị, gắn bó thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào.

Triển lãm kéo dài đến ngày 20/4./.
Theo Vietnamplus.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top