• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khai mạc trại sáng tác “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần 3

HMO

Administrator
Staff member
Ngày 20/3, tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống 2012-2015”.
Đến dự và chỉ đạo có Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng chỉ đạo cuộc thi; Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Tổng thư ký thứ nhất Hội Nhà văn Á – Phi; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; đại diện một số Vụ, Cục thuộc các Tổng cục của Bộ Công an; Ban giám khảo các vòng sơ khảo, chung khảo của cuộc thi và đông đảo các nhà văn, nhà thơ, tác giả tham gia trại sáng tác.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Trung tướng Bùi Bá Định cho biết, cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký (2012-2015), là cuộc thi lần thứ 3 cùng về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức.

Trung tướng Bùi Bá Định phát biểu khai mạc trại sáng tác.
Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức (Nhà xuất bản CAND là đơn vị thường trực) đã tập hợp gần 100 bản thảo của các nhà văn, các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, đặc biệt có sự tham gia tích cực của các Hội Văn học nghệ thuật nhiều địa phương.

Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái báo cáo đề dẫn tóm tắt quá trình tổ chức cuộc thi.
Qua các cuộc thi đã được tổ chức trước đây, các nhà văn và nhiều bạn đọc đã ngày càng hiểu, cảm thông, chia sẻ các mặt hoạt động, chiến đấu và những vất vả, hi sinh thầm lặng của lực lượng CAND. Từ đó nhân dân càng thêm tin yêu, hợp tác cùng lực lượng Công an bảo vệ tốt nền an ninh của Tổ quốc.

Trung tướng Bùi Bá Định tặng quà lưu niệm cho Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.
Cũng tại buổi Lễ, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND, Công an tỉnh Nghệ An đã dành những tình cảm chân thành, tạo những điều kiện thuận lợi nhất để cho các nhà văn có cơ hội được tiếp cận, lấy tư liệu và có không gian phù hợp cho việc chuyên tâm sáng tác.

Ban tổ chức, các đại biểu và đông đảo các tác giả tham gia trại sáng tác chụp ảnh lưu niệm.
Nói về mảng đề tài viết về an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống, Nhà văn Nguyễn Quang Thiều khẳng định, hình ảnh người chiến sĩ CAND và những sự hi sinh, gian khổ của họ luôn là một trong những đề tài hấp dẫn nhất đối với các tác giả cũng như độc giả cả nước.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày các bản thảo và các tác phẩm đoạt giải ở hai lần thi trước.
Cũng theo đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, trong cuộc sống, bên cạnh nhiều loại hình tội phạm hữu hình mà nhân dân có thể nhìn nhận trực tiếp được, thì người chiến sĩ CAND đang ngày đêm phải đấu tranh với các loại tội phạm vô hình, nguy hiểm để bảo vệ an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống. Thế nên, theo Nhà văn Nguyễn Quang Thiều, trong trại sáng tác lần này, các nhà văn, nhà thơ nên tiếp cận người chiến sĩ CAND ở các góc cạnh này, để cho ra đời những tác phẩm mà qua đó, nhân dân có thể hiểu hơn về những đóng góp thầm lặng của lực lượng Công an cho Tổ quốc, nhân dân.

Có mặt tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Công an tỉnh Nghệ An rất vinh dự được Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam chọn là nơi tổ chức trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần này. Qua đó, đồng chí Giám đốc cũng khẳng định rằng, Công an tỉnh Nghệ An sẽ tạo những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, về điều kiện tiếp cận tư liệu, tham quan thực tế của các nhà văn trong suốt quá trình, khuôn khổ thời gian của trại sáng tác.

Đại diện cho đơn vị Thường trực của cuộc thi, Đại tá, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất Bản CAND bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến Công an tỉnh Nghệ An; các nhà văn, nhà thơ đã nhiệt tình tham gia trại sáng tác lần này. Nhà văn Nguyễn Hồng Thái cũng khẳng định, Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi công việc một cách chu toàn nhất để các tác giả có thể toàn tâm toàn trí sáng tạo, để cho ra đời những tác phẩm có chất lượng cao về hình tượng người chiến sĩ CAND.
Theo ANTĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top