• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Khai mạc lễ hội hoa Anh đào gây nhiều điều bất ngờ

HMO

Administrator
Staff member
Theo Ban tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản 2017, số cành hoa anh đào được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách; đồng thời để dự phòng thay thế những cành hoa bị tàn, héo trong thời gian diễn ra sự kiện. Các cành hoa anh đào được nhập về có nhiều cấp độ, cành nở nhiều hoa, cành còn nhiều nụ.

Tối 10/3, lễ khai mạc các hoạt động giao lưu văn hóa và triển lãm hoa anh đào Nhật Bản đã diễn ra tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ. Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức với mong muốn mang tới cho người dân Hà Nội không gian văn hoá đậm chất Nhật Bản và vẻ đẹp của loài hoa anh đào - loài hoa đặc trưng của đất nước Mặt trời mọc.


Lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản được khai mạc lúc 20h ngày 10/3 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, với các chương trình nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

Theo Ban tổ chức, nhiều cành hoa anh đào được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách; đồng thời để dự phòng thay thế những cành hoa bị tàn, héo trong thời gian diễn ra triển lãm.

Ông Isao Iijima, cố vấn cấp cao của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Trong khuôn khổ buổi lễ, ông Isao Lijima thay mặt chính phủ và nhân dân Nhật Bản trao tặng cho Hà Nội chiếc xe cứu hỏa "lưỡng cư". Đây là loại xe cứu hỏa vô cùng cơ động, có thể hoạt động trong những không gian chật hẹp và phức tạp.

Sự kiện thu hút hàng ngàn người dân thủ đô và du khách. Do tính chất của buổi lễ khai mạc với không gian hạn chế nên du khách chưa thể vào khu vực sân khấu nên họ phải đứng ngoài hàng rào sắt theo dõi.

Tại lễ khai mạc, các nghệ sỹ Nhật Bản đã biểu diễn 2 tiết mục là múa trống và múa Nhật Bản, xen kẽ với các tiết mục ca nhạc về mùa xuân, biểu diễn áo dài cổ truyền của Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, số cành hoa anh đào được bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách; đồng thời để dự phòng thay thế những cành hoa bị tàn, héo trong thời gian diễn ra sự kiện. Các cành hoa anh đào được nhập về có nhiều cấp độ, cành nở nhiều hoa, cành còn nhiều nụ.

Lễ hội dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 12/3 và có thể kéo dài hơn nữa nhằm phục vụ người dân đến tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm vào dịp cuối tuần.


Một tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Nhật Bản.


Buổi lễ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dân, những người yêu hoa và đặc biệt là hoa anh đào của đất nước mặt trời mọc

Một số hình ảnh tại buổi lễ khai mạc.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top