• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

TP Vinh Khai mạc Hội chợ Công nghệ và thiết bị năm 2014

HMO

Administrator
Staff member
Sáng nay 16/5, tại Tp. Vinh đã diễn ra lễ công bố ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam 18/5 và Khai mạc hội chợ công nghệ và thiết bị năm 2014.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Công nghệ và thiết bị Nghệ An 2014

Đây là sự kiện đánh dấu một bước khởi đầu hết sức quan trọng cho nên KH&CN nước nhà. Giới khoa học cũng có một ngày để tự hào nhưng quan trọng hơn là để nhắc nhở mình về sứ mệnh vẻ vang và trách nhiệm nặng nề trước đất nước, nhân dân và cả cộng đồng nhân loại. Đây cũng là ngày để khơi dậy niềm đam mê, cổ vũ các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, cổ vũ phong trào phát triển sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đến với mọi tầng lớp nhân dân.


Tại lễ công bố, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Ngày KH&CN lần đầu tiên được tổ chức là dịp để Đảng và Nhà nước ghi nhận những công lao to lớn của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã đóng góp cho sự phát triển của đất nước. UBND tỉnh đánh giá cao công tác tổ chức cũng như các hoạt động chào mừng ngày khoa học công nghệ Việt Nam của ngành công nghệ.


Gian hàng của Cienco 4 tại Hội chợ Công nghệ và thiết bị năm 2014

Hiện nay trên địa Nghệ An đã có một hệ thống các cơ quan, đơn vị nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ khá hùng hậu, 6 trường đại học, 8 trường cao đẳng, hai viện nghiên cứu,nhiều trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm với hơn 1.759 cán bộ có trình độ thạc sỹ trở lên, trong đó có các 355 người là GS, PGS, TS, BS, dược sỹ chuyên khoa II.


Sau lễ công bố, Hội chợ công nghệ và thiết bị năm 2014 cũng đã diễn ra với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp như Cienco4, TH truemilk... Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị đào tạo quảng bá giới thiệu sản phẩm và công nghệ, tiếp cận công nghệ mới; tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và viễn thông đến tìm kiếm cơ hội đầu tư, chuyển giao công nghệ và hợp tác kinh doanh; góp phần xây dựng Nghệ An trở thành tỉnh mạnh của khu vực Bắc Trung Bộ.

Theo GTVT.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top