• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2013, kỷ niệm 123 năm ngày sinh Bác Hồ

HMO

Administrator
Staff member
Tối 17-5, lễ kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890/19-5-2013) và lễ khai mạc “Lễ hội Làng Sen năm 2013” đã diễn ra long trọng tại Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Tham dự lễ khai hội có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật, thể thao quần chúng đến từ 20 huyện, thành, thị trên địa bàn toàn tỉnh. Buổi lễ cũng thu hút hàng ngàn người dân địa phương, du khách gần xa về tham dự.
Lễ hội Làng Sen năm 2013 sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 17 đến 19-5 tại hai địa điểm TPVinh và huyện Nam Đàn với những hoạt động phong phú, đa dạng và ý nghĩa như: Hành hương về với quê Bác, rước ảnh Bác, dâng hoa, dâng hương, báo công với Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh và Khu di tích Kim Liên. Phần hội cũng được tiến hành với những hoạt động phong phú, mang đậm nét dân gian truyền thống như: Liên hoan tiếng hát Làng Sen cấp tỉnh, cấp huyện; chiếu phim về đề tài Bác Hồ; triển lãm ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ, tình cảm Bác Hồ đối với quê hương; thi đấu bóng chuyền; hội trại thanh niên; hội thi đánh đu, thả diều…
Một tiết mục múa văn nghệ tại Lễ hội Làng Sen năm 2013.
Lễ hội Làng Sen từ nhiều năm nay đã trở thành sinh hoạt văn hoá tinh thần không thể thiếu, là hoạt động văn hoá của quần chúng nhân dân, của dân tộc với các nội dung, hình thức phong phú gắn với thân thế, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và truyền thống anh dũng, kiên cường của dân tộc.


Nhạc sĩ An Thuyên kể chuyện qua bài hát "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác"


ĐA nguồn PLXH.
 

Ads HMO

Ads HMO

Top