• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi tố vụ án cán bộ kiểm lâm Diễn Châu bị tố “vòi tiền”

HMO

Administrator
Staff member
Mới đây, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ (Công an Nghệ An) đã khởi tố vụ án cán bộ kiểm lâm bị chủ hàng tố “vòi tiền” để điều tra, làm rõ.

Được biết, cán bộ kiểm lâm bị chủ hàng tố “vòi tiền” là ông Hồ Xuân Tục, công tác tại Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu (Nghệ An). Trước đó, đơn của bà Nguyễn Thị Thắm (trú tại tỉnh Lâm Đồng) gửi đến các cơ quan chức năng với nội dung: Ngày 12/5/2015, bà mua 500kg quả mây tại tỉnh Kiên Giang để đưa ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh) tiêu thụ. Tuy nhiên, do lô hàng của bà không đạt chất lượng theo yêu cầu, nên bị trả về. Đến ngày 19/5/2015, bà đã thuê chiếc xe tải đông lạnh mang BKS 63L – 4400 của anh Nguyễn Văn Quân để chở lô hàng này về lại TP. HCM. Khi xe đi đến địa bàn huyện Diễn Châu, thì bị cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện này kiểm tra và tạm giữ.

Sau khi nhận được thông tin lô hàng của mình bị bắt giữ, bà Thắm đã trực tiếp đi từ tỉnh Lâm Đồng ra Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu để giải quyết sự việc. Tại đây, bà Thắm được giới thiệu gặp ông Tục, cán bộ pháp chế Hạt Kiểm lâm huyện Diễn Châu. Ông Tục cho bà Thắm biết rằng, sở dĩ lô hàng quả mây bị tạm giữ là vì không có hóa đơn hợp lệ và không có giấy xác nhận của cơ quan kiểm lâm địa bàn.

Trụ sở Hạt Kiểm Lâm huyện Diễn Châu (Nghệ An), nơi ông Tục công tác
Sau đó, ông Tục nói với bà Thắm: Toàn bộ lô hàng này sẽ bị tịch thu và bà phải nộp phạt 120 triệu đồng. Tuy nhiên, khi bà Thắm đang viết bản tường trình sự việc, thì ông Tục lại “bật đèn xanh” cho bà với điều kiện: Nếu bà “bồi dưỡng” cho anh em số tiền 20 triệu đồng, thì chỉ bị tịch thu 300g quả mây và chỉ phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Trước sự “mở lối” của ông Tục, vì sợ nếu không đem số quả mây đó về lại TP. HCM sớm, thì sẽ bị hỏng, nên bà đã chấp nhận. Về đến Lâm Đồng, bà Thắm đã làm đơn tố cáo.

Để điều tra, làm rõ sự việc theo nội dung đơn của bà Thắm, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và Chức vụ (Công an tỉnh Nghệ An) đã khởi tố vụ án.
Theo LĐTĐ
 

Ads HMO

Ads HMO

Top