• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi tố nhóm đối tượng truy sát khiến nam thanh niên tử vong

HMO

Administrator
Staff member
Thấy đám đông cầm hung khí chặn bắt nên anh Trí hoảng sợ bỏ chạy. Tuy nhiên, nhóm người vẫn tiếp tục rượt đuổi, khiến nạn nhân bị ngã xuống nước tử vong sau đó.

Ngày 13/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Các bị can bị khởi tố gồm: Hoàng Văn Mậu (SN 1988), Nguyễn Văn Trường (SN 1989) cùng trú tại xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương; Nguyễn Văn Bình (SN 1992), Nguyễn Văn Đình (SN 1995) trú tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc; Nguyễn Đức Trí, Phạm Văn Hoàng (cùng SN 1992), trú tại xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).


Các đối tượng bị khởi tố. (Ảnh do công an cung cấp).
Theo hồ sơ vụ án, sáng 11/12/2016, nhận được tin báo về việc phát hiện một thi thể tại mương nước xã Hiến Sơn, Công an huyện Đô Lương đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cho phòng pháp y công an tỉnh về khám nghiệm.

Sau khi xem xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là Nguyễn Văn Trí (SN 1984) trú xóm 5, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Qua khám nghiệm, phát hiện trên thi thể nạn nhân có nhiều dấu hiệu bất thường. Qua rà soát hiện trường, lực lượng công an thu giữ được 1 áo khoác da, 1 ống tuýp sắt và 1 điện thoại di động.

Thông tin từ người dân cung cấp cho biết thêm, vào đêm anh Trí mất tích họ nghe tiếng kêu cứu. Tại đây, mọi người đã vớt được 2 thanh niên rơi xuống sông.

Điều tra về hai thanh niên được người dân vớt dưới sông lên trong đêm, công an xác định đó là Nguyễn Văn Bình (SN 1992) trú tại xóm 5, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc và Nguyễn Đức Trí (SN 1992) trú tại xóm 24, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Cùng với đó, xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, nổi lên Hoàng Văn Mậu (SN 1988) trú tại xóm 10, xã Hiến Sơn, huyện Đô Lương từng có mâu thuẫn với anh Trí.

Kiểm tra tại địa phương, Mậu đã có một tiền án liên quan đến tội danh sử dụng tài sản do người khác phạm tội mà có và trộm cắp tài sản. Ngoài ra, Mậu là đối tượng không có việc làm ổn định, thường giao du với một số đối tượng bất hảo khác trên địa bàn.

Một điểm mấu chốt trong vụ việc chính là Bình và Trí đều có quan hệ với Mậu. Nhận định có thể Mậu, Bình và Trí có liên quan đến cái chết của người đàn ông dưới mương nên công an nhanh chóng triệu tập các đối tượng này lên làm việc.

Tại cơ quan công an, sau hồi quanh co chối tội, nhóm đối tượng này đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình.


Hiện trường phát hiện thi thể
Các đối tượng cho biết, trong cuộc nhậu vào đêm ngày 7/12/2016, có 6 người tham gia, Mậu có kể chuyện nghi ngờ anh Trí là kẻ đã nhắn tin đe dọa một người thân của mình. Vì vậy, Mậu nhờ mọi người gọi anh Trí ra để trả thù.

Theo kế hoạch, Bình quen biết với nạn nhân sẽ giả vờ gọi điện rủ đi đánh bài. Khi anh Trí đồng ý, Đình sẽ chạy xe máy đến đón. Số còn lại mang theo ống tuýp sắt chờ sẵn.

Khi thấy Đình chở anh Trí đi đến, cả nhóm xông ra định bắt giữ. Anh Trí thấy đông người, trên tay lại cầm tuýp và gậy gộc thì quay đầu bỏ chạy. Nhóm của Mậu truy đuổi, trong lúc bí bách anh Trí đã nhảy xuống sông để trốn nhưng chẳng may tử vong. Thấy vậy cả nhóm đã quay về nhà.

theo NĐT
 

Ads HMO

Ads HMO

Top