• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Quỳnh Phương Khởi tố 12 đối tượng ném mìn vào đêm ăn hỏi

HMO

Administrator
Staff member
Vì mâu thuẫn với người trong gia đình, 12 đối tượng đã mang hung khí đến đập phá, ném mìn vào nhà ông Mạch Quang Hạnh (TX Hoàng Mai) khiến 4 người bị thương. Chiều 4/1, Đại tá Trần Sơn - Phó trưởng công an TX. Hoàng Mai cho biết, hiện tại, cơ quan này đã có quyết định khởi tố 12 đối tượng trong vụ ném mìn vào nhà của ông Mạch Quang Hạnh (62 tuổi, trú phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai) xảy ra vào ngày 24/12/2013 vừa qua.

Cũng theo Đại tá Sơn, các đối tượng bị khởi tố về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, riêng chất nổ được ném vào nhà ông Mạch Quang Hạnh đang được các cơ quan chức năng đưa đi giám định. Nếu đó là mìn thật, Công an TX Hoàng Mai sẽ tiếp tục khởi tố các đối tượng này về tội “Tàng trữ chất nổ trái phép”.

nemmin.jpg nemmin1.jpg
4 trong số các đối tượng đã ném mìn vào nhà ông Hạnh trong đêm khiến 4 người bị thương.
Như trước đó chúng tôi đã đưa tin, vào đêm 24/12, khi gia đình ông Mạch Quang Hạnh (SN 1954, trú tại khối Ái Quốc, phường Quỳnh Phương) đang tổ chức lễ ăn hỏi cho con gái thì bất ngờ có một nhóm đối tượng khoảng 20 người lao xe máy vào nhà. Khi mọi người chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì nhóm đối tượng trên đã dùng đao, mã tấu tấn công người nhà ông Hạnh.

Tiếp theo đó, các đối tượng đã ném 5 quả mìn vào đám đông và vào nhà ông Hạnh. May mắn, chỉ 3 quả mìn trong số đó phát nổ đã khiến 4 người có mặt trong đám hỏi bị thương.

Ngay sau khi gây án, nhóm thanh niên lạ mặt đã nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường. Sự việc nhanh chóng được gia đình ông Hạnh báo lên cơ quan công an phường, công an thị xã Hoàng Mai để nhận sự giúp đỡ.
Nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã Hoàng Mai đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy tìm các đối tượng đã gây án.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 2 quả mìn tự chế chưa kích nổ. 3 lỗ thủng trong sân nhà ông Hạnh do vụ nổ gây ra và 3 chiếc xe máy đã bị hư hỏng nặng.

Tiến hành lấy lời khai từ bị hại và các nhân chứng, ngay trong đêm, Tổ công tác đã điều tra, làm rõ và bắt giữ 7 đối tượng. Sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, đến sáng 26/12, thêm 5 đối tượng gây ra vụ án đã lần lượt sa lưới.
Được biết, liên quan đến vụ án này còn có 5 thanh niên liên quan. Tuy nhiên, các đối tượng đang đi biển nên chưa triệu tập để làm việc.

Hiện tại lực lượng Công an đang tiếp tục điều tra bổ sung để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Soha.vn
 

Ads HMO

Ads HMO

Top