• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi kiện chủ xe trong vụ nổ 11 người thương vong tại Lào

HMO

Administrator
Staff member
Đã 6 tháng xảy ra vụ nổ xe khách thương tâm làm 11 người thương vong. Tuy nhiên, giữa gia đình nạn nhân và chủ nhà xe vẫn chưa đạt được thống nhất trong việc bồi thường. Hiện, TAND tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận đơn thư của đại diện 11 nạn nhân khởi kiện nhà xe Khánh Đơn.

Đại diện gia đình 11 nạn nhân làm đơn khởi kiện nhà xe Khánh Đơn ra tòa.
Chiều ngày 1/12, đại diện thân nhân 11 nạn nhân thương vong trong vụ nổ xe khách ở Lào (ngày 2/6) đã nộp đơn tố kiện nhà xe Khánh Đơn ra TAND tỉnh Nghệ An nhằm truy trách nhiệm bồi thường. Bởi họ cho rằng nhà xe này chưa bồi thường thỏa đáng sau sự vụ đáng tiếng xảy ra cách đây 6 tháng.

Chị Nguyễn Thị Xuân Thư (SN 1982) trú tại xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) là vợ nạn nhân Lê Văn Yên (SN 1984) cho biết: “Chồng tôi đi làm thuê ở Lào, nhớ nhà nên anh ấy bắt xe khách Khánh Đơn về quê nhưng khi đến huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn thì chiếc xe này bị nổ, chồng tôi bị tử vong. Tuy nhiên, nhà xe Khánh Đơn chỉ hỗ trợ cho gia đình 20 triệu đồng để lo chi phí mai táng”.

Cùng trên chuyến xe ấy nhưng nạn nhân Võ Đình Hiệp (SN 1989) trú tại xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, may mắn hơn khi không bị tử vong nhưng nạn nhân Hiệp lại bị thương nặng. Để có tiền chữa trị cho anh Hiệp, gia đình đã phải vay mượn ngân hàng và người xung quanh 200 triệu. Sau đó, nhà xe Khánh Đơn chỉ hỗ trợ cho gia đình 15 triệu đồng.


Chiếc xe khách bất ngờ phát nổ khiến 8 người tử vong
Ông Nguyễn Đức Thu, chủ nhà xe Khánh Đơn cho biết: “Vụ tai nạn xảy ra bất ngờ, ngoài ý muốn. Chúng tôi đã hỗ trợ người bị tử vong 20 triệu, người bị thường 10 triệu, chứ bây giờ khó khăn quá, phải chờ tòa án giải quyết thôi”.

Trước đó, Tiền Phong đã đưa tin, ngày 2/6, chiếc xe nhà xe Khánh Đơn trên đường từ Thà Khẹc (Lào) về Việt Nam thì bất ngờ bị nổ ở địa phận bản Noong Bua, huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn, cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) hơn 10km.Vụ nổ làm 8 người tử vong, 3 người bị thương.

Theo TPO
 

Ads HMO

Ads HMO

Top