• Chào Khách! Khi bạn tham gia CỘNG ĐỒNG HOÀNG MAI (HMO) xin vui lòng đọc kỹ những điều khoản trong bản nội quy... (xem chi tiết)
  • Cộng Đồng Hoàng Mai (HoangMaiOnline) – HMO là một tổ chức Phi Lợi Nhuận, Phi Chính Phủ, Phi Tôn Giáo, nhằm kết nối các thành viên của Thị xã Hoàng Mai và Xứ Nghệ xích lại gần nhau.... (Xem chi tiết)
  • Chào Khách! Hiện nay Cộng Đồng Hoàng Mai, Nghệ An đang hoạt động tích cực, thiếu nhân sự quản lý và phát triển. Vậy BQT thông báo cần tuyển thêm Admin, Mods, PRs... (Xem chi tiết)

Nghệ An Khởi công Khu Công nghiệp WHA Hemaraj 1

HMO

Administrator
Staff member
Chiều ngày (10/3), tại huyện Nghi Lộc, Công ty Cổ phần WHA Hemaraj Nghệ An tổ chức lễ động thổ Khu Công nghiệp WHA Hemaraj 1 – Nghệ An.

Tham dự lễ động thổ có đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Ngài Manopchai Vongphakdi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương và lãnh đạo Tập đoàn WHA Hemaraj.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đến dự lễ động thổ Khu Công nghiệp WHA Hemaraj 1 - Nghệ An.
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở ngành, địa phương.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 22.000 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ đô la Mỹ) với tổng diện tích trên 3.200ha trên địa bàn 2 huyện Nghi Lộc, Diễn Châu thuộc quy hoạch Khu kinh tế Đông Nam. Tiến độ thực hiện được bắt đầu từ năm 2017 và hoàn thành năm 2030.

Giai đoạn I của dự án triển khai từ tháng 4/2018 với diện tích 498 ha với số vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD. Mục tiêu xây dựng hạ tầng khu công nghiệp đồng bộ, hiện đại và quỹ đất sạch thu hút các nhà đầu tư thứ cấp trong và ngoài nước vào hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Dự kiến gian đoạn này sẽ hoàn thành và bàn giao cho những khách hành đầu tiên vào quý IV năm nay với đầy đủ mạng lưới điện, kỹ thuật viễn thông hiện đại và các công trình hạ tầng kỹ thuật. Khu Công nghiệp WHA Hemamaj 1 – Nghệ An sẽ đem lại những lợi ích tích cực về mặt kinh tế - xã hội, cộng đồng và môi trường bao gồm giáo dục, cơ hội việc làm tại Nghệ An, cơ hội kinh doanh của cộng đồng và tổ hợp công nghiệp sản xuất và dịch vụ với tiêu chuẩn chất lượng cao về mặt bảo vệ không khí và môi trường nước.


Ông David R. Nardone - Phó Chủ tịch HĐQT, Công ty WHA Corporation Public Company Limited đại diện chủ đầu tư phát biểu.
Thay mặt Tập đoàn WHA Hemaraj, Ông David Nardone - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty WHA PCL cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ liên tục của Chính phủ, các cơ quan chức năng của Việt Nam và tỉnh Nghệ An. Song song với việc cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ đẳng cấp thế giới cho khách hàng, ông David Nardone mong muốn được đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng dân cư nơi đây cũng như của tỉnh Nghệ An với cam kết phát triển bền vững về kinh tế và thân thiện về môi trường.
Phó Chủ tịch UBND Lê Ngọc Hoa đánh giá đây là dự án quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh và là một dấu mốc đánh giá sự thành công trong hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An và Tập đoàn Hemaraj nói riêng và các doanh nghiệp Thái Lan nói chung.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá đây là dự án quan trọng trong thu hút đầu tư của tỉnh và là một dấu mốc đánh giá sự thành công trong hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An và Tập đoàn Hemaraj nói riêng và các doanh nghiệp Thái Lan nói chung. Cùng với sự thành công của Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, Khu Công nghiệp Hoàng Mai, Khu Công nghiệp Đông Hồi, sẽ sớm đưa Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An thành khu kinh tế trọng điểm, đa ngành, đa chức năng như Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng với năng lực tài chính và bề dày kinh nghiệm trong phát triển hạ tầng các khu công nghiệp tại Thái Lan và sự nỗ lực cao của nhà đầu tư, dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ và hoạt động đạt được hiệu quả tốt nhất cho nhà đầu tư và tỉnh Nghệ An.


Dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj Nghệ An chính thức được khởi công.
Đồng chí Lê Ngọc Hoa khẳng định: Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng nhà đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tốt nhất về chính sách, môi trường đầu tư. UBND tỉnh sẽ chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam và các Sở, ngành chức năng liên quan cùng chính quyền địa phương, phối hợp hỗ trợ, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của nhà đầu tư để sớm hoàn thành xây dựng các hạng mục công trình, đưa dự án đi vào hoạt động hiệu quả tốt nhất.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư trong quá trình xây dựng, phối hợp chặt chẽ Ban Quản lý khu kinh tế Đông Nam, chính quyền địa phương, các ngành liên quan để đảm bảo tuân thủ các quy định của Nhà nước và công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ và chất lượng, sớm xây dựng Khu công nghiệp Hemaraj thành Khu công nghiệp hiện đại tại Nghệ An.
Theo Hoàng Thọ (NTV)
 

Ads HMO

Ads HMO

Top